Acid Mental บนผิวหน้าสำคัญยังไง?

ถ้าอยากดูแลผิวหน้าเพื่อไม่ให้เกิดสิวและริ้วรอยก่อนวัยอันควร เป็นเรื่องสำคัญมากที่สาวๆจะต้องรู้จักกระบวนการป้องกันของผิวหน้า

 

โดยปกติผิวหน้าอันแสนบอบบางของเราจะประกอบด้วยสามชั้น คือ ‘ผิวหนังแท้’, ‘ผิวหนังกำพร้า’ และเยื่อบางๆที่เรียกว่า Acid Mental ในส่วนของหนังแท้จะมีคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินเต็มไปหมด และส่วนต่อมาคือผิวหนังกำพร้าซึ่งเกิดจากเซลล์ที่ตายแล้วช่วยป้องกันฝุ่นละอองและมลภาวะที่เข้ามาสัมผัสกับใบหน้า และส่วนสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ ‘Acid Mental’ หรือเยื่อความเป็นกรดอ่อนๆ มีค่า pH 4.5-5.5 ซึ่งช่วยป้องกันการรุกรานของแบคทีเรียก่อโรค สาเหตุหลักของการเกิดสิว

 

Acid Mental บนผิวหน้าจึงมีส่วนสำคัญมาก เพราะช่วยให้ผิวหน้ามีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งมีส่วนช่วยดูแลผิวหน้าดังนี้

  1. ลดและป้องกันแบคทีเรียก่อสิวได้อย่างมาก
  2. ป้องกันการอักเสบบนผิวหน้า สาเหตุของริ้วรอย
  3. ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง ลดผื่นแพ้ สิว ฯลฯ

 

Acid Mental บนผิวหน้าของแต่ละคนจะมีไม่เท่ากัน เป็นสาเหตุว่าทำไมบางคนผิวแพ้ง่าย สิวเยอะ แต่บางคนก็ไม่มีเลยทั้งๆที่อยู่ในสภาพเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่จะช่วยกำหนดความแข็งแรงของ Acid Mental ก็คือ “ทุกสิ่งที่สัมผัสกับผิวหน้า” โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ใช้เป็นประจำควรมีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ จะช่วยป้องกันการสูญเสีย Acid Mental ได้เป็นอย่างดี

 

ถ้าวันนี้คุณกำลังมีปัญหาผิวหน้าเช่นสิว ผื่นแพ้ ต่อมไขมันอักเสบ ฯลฯ แนะนำว่าลองเปลี่ยนมาใช้มูสที่มีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ และช่วยเสริมสร้างฟื้นฟู Acid Mental สิคะ

 

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand


Interpharma | YUUU Cleansing Mousse