สมองพังเพราะทำงานโต้รุ่ง ดูแลยังไงดี? - Interpharma Group

สมองพังเพราะทำงานโต้รุ่ง ดูแลยังไงดี?

หนุ่มสาวออฟฟิศหลายคนคงเคยเจอกับเหตุการณ์นี้บ้างเป็นครั้งคราวกับการ “ทำงานโต้รุ่ง” ไม่ว่าจะด้วยลักษณะงานที่บังคับให้ต้องทำ การทำงานไม่เสร็จตามกำหนด หรือแม้กระทั่งอาการบ้างาน ฯลฯ พฤติกรรมเหล่านี้อาจทำให้สมองพังไม่รู้ตัว ส่งผลต่อสมรรถภาพในการเรียนรู้ การจดจำ การตัดสินใจ การคิดคำนวณ การวิเคราะห์ ลดลงอย่างน่าเป็นห่วง จะดูแลสมองอย่างไรให้กลับมาสดใส มีชีวิตชีวาได้ดังเดิม วันนี้ Interpharma มีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันครับ

 

1. ง่วงก็นอนเลย การฝืนร่างกายทำงานต่อนอกจากจะไม่ทำให้เกิดงาน หรือทำให้งานก้าวหน้าได้ช้าแล้ว ยังทำให้สมองล้าโดยไม่จำเป็นอีกด้วย หากคุณรู้สึกง่วงและไปต่อไม่ไหว การตัดสินใจนอนแล้วค่อยตื่นมาทำใหม่ตอนเช้า เป็นทางเลือกที่ดีกว่าและช่วยเซฟร่างกายไม่ให้ใช้งานสมองหนักจนเกินไป

 

2. งดกาแฟ แต่หันไปดื่มโกโก้แทน แม้ว่าในกาแฟจะมีคาเฟอีน ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เรารู้สึกตื่นตัวก็จริง แต่กว่าคาเฟอีนจะถูกขับออกจากร่างกายก็ใช้เวลาตั้งแต่ 2.5 – 4.5 ชั่วโมง ทำให้เมื่อถึงเวลาทำงานเสร็จแล้วต้องการนอนก็นอนไม่หลับ สมองไม่ได้พัก ในขณะที่โกโก้จะมีฟลาโวนอยด์ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต บำรุงสมอง เพิ่มพลังงาน และผ่อนคลายความเหนื่อยล้าได้ แต่เมื่อถึงเวลานอนก็สามารถนอนหลับได้สบายๆ

 

3. ออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ เมื่อตื่น ให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว การออกกำลังกายนั้นนอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการเจริญของเซลล์ประสาทและสมอง รวมถึงพัฒนาระบบไหลเวียนออกซิเจนในร่างกายให้ส่งไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น สมองจึงรู้สึกสดใส กระปรี้กระเปร่า พร้อมรับเช้าวันใหม่ได้ง่ายๆ

 

4. กินอาหารดีๆ ให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะในกลุ่มวิตามินบี เนื่องจากวิตามินบีแทบทุกชนิดล้วนมีส่วนช่วยในการบำรุงระบบประสาทและสมอง โดยเป็นสารตั้งต้นในการสร้างสารสื่อประสาท ทำให้การรับ – ส่งกระแสประสาทในร่างกายทำได้ดี ร่างกายจึงรู้สึกกระฉับกระเฉง คนที่ขาดวิตามินชนิดนี้ร่างกายจะเฉื่อยชา และตอบสนองช้ากว่าปกติ

 

การทำงานอย่างหนักแม้จะเพื่อความก้าวหน้า เพื่อตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือผลตอบแทนที่มากขึ้น อาจทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นก็จริง แต่การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงสมบูรณ์ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ด้อยไปกว่าการทำงาน เพราะความสำเร็จใดๆ ก็ไม่สามารถทดแทนสุขภาพที่เสียไปได้ เริ่มต้นดูแลร่างกายตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดี และพร้อมรับทุกความสำเร็จที่เข้ามาในชีวิตนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

Interpharma Thailand 

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์   MULTIVITAMIN  >> Click!

Multivitamin

Interpharma l Multivitamin

นวัตกรรมล้ำสมัยจึงสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุด

ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมแบบเม็ดฟู่พัฒนาและผลิตในเยอรมัน ด้วยนวัตกรรมล่าสุดที่ช่วยให้การละลายสมบูรณ์ไม่เหลือตะกอน ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้สมบูรณ์