จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ - Interpharma Group

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

โดยปกติแล้วอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายจะมีการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงแม้ในขณะที่เราหลับ เช่น สมองที่คอยสั่งการอวัยวะส่วนอื่น ๆ หรือหัวใจที่คอยสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกาย ซึ่งในหมู่อวัยวะทั้งหมด “ตับ” จัดเป็นหนึ่งในอวัยวะสำคัญที่ทำงานหนัก และมีบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ มากมายในร่างกายไม่น้อยไปกว่าอวัยวะอื่น ๆ


ทั้งนี้เมื่อพิจารณาจากไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน จะเห็นได้ว่ามีพฤติกรรมหลายอย่างที่เป็นการทำร้ายตับโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้เกิดโรคร้ายขึ้นกับตับ และส่งผลให้ตับอ่อนแอจนไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ


ผลเสียจากการที่ตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

แม้ว่าตับจะเป็นอวัยวะที่สามารถทำประโยชน์ให้กับร่างกายได้อย่างมากมาย แต่มีอยู่ 3 อย่าง ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญขนาดที่ว่าถ้าหากตับหยุดทำงานแล้วจะส่งผลเสียกับร่างกายอย่างมหาศาล โดย 3 หน้าที่อันสำคัญนั้นมีดังต่อไปนี้

 

  1. หน้าที่ในการบำบัดของเสีย ตับเปรียบเสมือนโรงงานบำบัดที่ทำหน้าที่กำจัดของเสียและสารพิษต่าง ๆ เช่นยา และแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ดังนั้นหากตับเกิดหยุดทำงานหรือเสื่อมประสิทธิภาพลง จะส่งผลให้สารพิษเหล่านี้สะสมอยู่ในร่างกาย เกิดเป็นสารอนุมูลอิสระที่คอยทำร้ายเซลล์ต่าง ๆ และทำให้เกิดเป็นเซลล์มะเร็งได้

 

  1. หน้าที่การผลิตและแปรรูป อีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของตับก็คือการผลิตและแปรรูปสารต่าง ๆ ในร่างกาย เช่นการเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตให้เป็นพลังงาน การผลิตสารที่ช่วยห้ามเลือดและโปรตีนบางชนิด ฯลฯ ซึ่งหากร่างกายสูญเสียความสามารถเหล่านี้ไปจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียเนื่องจากมีพลังงานไม่เพียงพอ ทั้งยังนำไปสู่ภาวะไขมันพอกตับ เกิดการอุดตันของไขมันเนื่องจากขาดโปรตีนที่ทำหน้าที่ลำเลียงไขมันไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ และในกรณีที่แย่ที่สุดคือขาดสารช่วยห้ามเลือด ทำให้เลือดหยุดไหลช้าซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

 

  1. หน้าที่ในการเก็บพลังงานสำรอง อย่างที่กล่าวไปในข้อ 2 ว่าตับมีหน้าที่ในการแปรรูปคาร์โบไฮเดรตให้กลายเป็นพลังงาน ซึ่งในบางครั้งร่างกายไม่ได้นำพลังงานทั้งหมดไปใช้ ตับจึงมีหน้าที่ในการกักเก็บพลังงานส่วนเกินเป็นพลังงานสำรอง ดังนั้นหากตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ในตอนที่ร่างกายสูญเสียพลังงานมากจนเกินไป ร่างกายจะไปดึงพลังงานสำรองจากกล้ามเนื้อออกมาใช้แทน อาจส่งผลให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้


จากทั้งหมดที่กล่าวมาคงจะเห็นกันแล้วว่าถ้าหากตับทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ จะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไรบ้าง การบำรุงและดูแลสุขภาพตับในทุก ๆ วันจึงเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อย เพราะตับเป็นอวัยวะที่ส่งผลต่ออวัยวะอื่นเกือบทั้งหมดในร่างกาย ดังนั้นการดูแลตับก็เปรียบเสมือนกับการดูแลสุขภาพร่างกายโดยรวมในครั้งเดียวนั่นเอง ยิ่งเราดูแลสุขภาพตับได้ดีเท่าไหร่ สุขภาพร่างกายโดยรวมก็จะยิ่งดีมากเท่านั้น


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ProLivo Promotion


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Triple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท โปรโมชั่นพิเศษ 2 กล่อง ราคาพิเศษ 3,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official