จัดการปัญหากลิ่นปากด้วยโปรไบโอติก - Interpharma Group

จัดการปัญหากลิ่นปากด้วยโปรไบโอติก

จัดการปัญหากลิ่นปากด้วยโปรไบโอติก

ถ้าคุณกำลังทุกข์กับปัญหากลิ่นปากเรื้อรัง แปรงฟันไปสักพักก็กลับมาอีก ต้องลองรักษาด้วยวิธีจากธรรมชาติอย่าง “โปรไบโอติก”

วิธีตรวจสอบว่าคุณมีปัญหากลิ่นปากหรือไม่ ให้ลองเลียบริเวณหลังมือ (ล้างมือก่อนด้วยนะครับ) และทิ้งไว้สักพักให้น้ำลายแห้ง จึงลองดมดู ถ้ามีกลิ่นเหม็นแสดงว่ามีกลิ่นปาก

เราอาจคุ้นเคยกันว่าโปรไบโอติก มีสรรพคุณหลักๆ คือการดูแลลำไส้ ดูแลการขับถ่าย แต่ปัจจุบันแนวทางการศึกษาเกี่ยวกับโปรไบโอติก ครอบคลุมไปถึงทุกส่วนในร่างกาย เพราะพบว่าร่างกายของเราไม่ได้มีแบคทีเรียแค่ในลำไส้ แต่ยังปกคลุมไปถึงทุกส่วนในร่างกาย และโปรไบโอติกก็มีส่วนสำคัญต่อทุกๆ ตารางมิลลิเมตรในร่างกาย รวมถึงในช่องปาก

ก่อนจะทำความเข้าใจว่าโปรไบโอติกช่วยดูแลปัญหากลิ่นปากได้อย่างไร ต้องเข้าใจก่อนว่าในช่องปากของเราไม่ได้เป็นสถานที่ปลอดแบคทีเรีย แต่มีแบคทีเรียอาศัยอยู่มากกว่า 50,000 ล้านตัว โดยแบ่งออกเป็นแบคทีเรียที่ดีกับแบคทีเรียก่อโรค ซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นปาก ทั้ง 2 ฝ่ายจะต่อสู้แย่งชิงพื้นที่ในช่องปากของเราตลอดเวลา

เปรียบเสมือนตำรวจและโจร แบคทีเรียตัวดีหรือโปรไบโอติกเป็นตำรวจ และแบคทีเรียก่อโรคเป็นโจร ถ้าในเมืองมีตำรวจเยอะ บ้านเมืองก็จะสงบสุข โจรจะลดลง ปัญหากลิ่นปากก็ไม่มี แต่ถ้ามีจำนวนโจรเยอะกว่าตำรวจ ตำรวจคุมโจรไม่อยู่ โจรก็จะออกอาละวาด สร้างความเดือดร้อน เกิดเป็นปัญหากลิ่นปากเรื้อรัง แปรงฟันเท่าไหร่ก็ไม่หาย เพราะแบคทีเรียตัวร้ายไม่ถูกควบคุม

เมื่อมาถึงข้อสรุปนี้แล้ว เราสามารถทำความเข้าใจได้ว่า ถ้ามีจำนวนโปรไบโอติกมากกว่าแบคทีเรียก่อโรค ก็จะช่วยควบคุมและลดจำนวนต้นเหตุของกลิ่นปากไปด้วยกลไกธรรมชาติ

การแก้ปัญหากลิ่นปากให้หายไปแบบถาวร จึงไม่ใช่แค่ “กำจัดแบคทีเรีย” แต่ต้องแก้ไขสมดุลของแบคทีเรียในช่องปาก แทนที่แบคทีเรียก่อโรคด้วยโปรไบโอติก สร้างสมดุลที่ดีใหเกิดขึ้นในช่องปาก

คุณกำลังมีปัญหากลิ่นปากอยู่ใช่ไหมครับ ลองใช้โปรไบโอติกช่วยดูแลอนามัยในช่องปากสิครับ

อ้างอิง : Can Oral Probiotics Cure Bad Breath?, Dr. StevenLin. November 2017
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

YUUU Toothpaste

ยาสีฟันยู

YUUU ADVANCE PROBIOTIC & PINE NEEDLE toothpaste

ครบ! จบในหลอดเดียว! ยาสีฟันที่ดูแลช่องปากแบบบูรณาการ ตั้งแต่ปัญหากลิ่นปากยันเหงือกอักเสบ ช่วยให้เหงือกและฟันแข็งแรง