จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี สะสมไว้เสี่ยงไวรัส - Interpharma Group

จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี สะสมไว้เสี่ยงไวรัส

จุลินทรีย์ชนิดไม่ดี สะสมไว้เสี่ยงไวรัส

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่าร่างกายของคนเรานั้นเป็นที่อยู่อาศัยของจุลินทรีย์หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งจุลินทรีย์ “ชนิดดี” และ “ชนิดไม่ดี” ปะปนอยู่รวมกัน โดยจุลินทรีย์ที่ดีก็คือจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสุขภาพโดยรวม ในทางกลับกันชนิดที่ไม่ดีก็จะให้ผลในทางตรงกันข้ามคือเป็นจุลินทรีย์ที่อาจก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บตามมา


สัดส่วนของจุลินทรีย์ทั้งสองประเภทนี้มีผลต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมเป็นอย่างมาก เพราะโดยปกติแล้วจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีนั้นอาจมีสัดส่วนมากถึง 15-20% ของจุลินทรีย์ทั้งหมดในร่างกายและบางชนิดยังสามารถเพิ่มจำนวนได้อย่างรวดเร็ว แม้ดูจากตัวเลขเพียงอย่างเดียวอาจดูไม่สูงนัก แต่หากปล่อยไว้อาจกลายเป็นปัญหาเพราะยิ่งร่างกายมีจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีสะสมไว้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมมากขึ้นเท่านั้น


จุลินทรีย์ชนิดไม่ดีก่อให้เกิดความเสี่ยงอะไรบ้าง
?

อย่างแรกเลยก็คือ “ร่างกายอาจเกิดอาการเจ็บป่วย” เพราะจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีจะมีส่วนหนึ่งที่ถูกเรียกว่าจุลินทรีย์ก่อโรค โดยจุลินทรีย์เหล่านี้ถือเป็นต้นเหตุของโรคร้ายชนิดต่าง ๆ โดยสามารถเพิ่มจำนวนขึ้นได้เรื่อย ๆ เมื่อนานวันเข้าก็จะส่งผลให้สภาพแวดล้อมภายในลำไส้มีความเป็นด่างมากขึ้น จนทำให้สัดส่วนของโปรไบโอติกในลำไส้ลดลง ผลที่ตามมาก็คือ ภูมิต้านทานที่อ่อนแอ และทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ง่าย


ยิ่งไปกว่านั้น มีงานวิจัยที่ชี้ว่าจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีจะผลิตสารพิษชนิดต่าง ๆ ออกมา ซึ่งสารพิษเหล่านี้จะถูกส่งไปกำจัดที่ตับทำให้ตับต้องทำงานหนักขึ้น แต่ถ้าหากสารพิษมีปริมาณสูงมากจนตับไม่สามารถกำจัดได้หมด สารพิษเหล่านี้ก็จะตกค้างสะสมอยู่ภายในร่างกาย เมื่อสะสมนานวันเข้าจะกลายเป็นอนุมูลอิสระและเสี่ยงที่จะเกิดเซลล์มะเร็งได้


เราจะลดจำนวนจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีได้อย่างไร
?

อย่างที่กล่าวไปว่าจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีนั้น อาจส่งผลให้สัดส่วนของจุลินทรีย์ชนิดดีหรือโปรไบโอติกลดลง แต่ในทางกลับกันการเพิ่มจำนวนของโปรไบโอติกให้กับร่างกาย ก็จะช่วยลดจำนวนจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีลงไปได้ เพราะโปรไบโอติกมีคุณสมบัติในการปรับสมดุลของจุลินทรีย์ชนิดต่าง ๆ ในลำไส้ และช่วยกำจัดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีออกไปจากร่างกายได้


ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงในระยะยาว การเสริมโปรไบโอติกให้มีจำนวนมากถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการการดูแลสุขภาพร่างกาย เพราะนอกจากจะช่วยดูแลระบบลำไส้และภูมิคุ้มกันของเราแล้ว ยังช่วยลดจำนวนของจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีในร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโรคต่าง ๆ ลดโอกาสเจ็บป่วยได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

Pobiota BL นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรีย จาก “ประเทศฝรั่งเศส” ซึ่งเป็นโภชนเภสัชที่มีหลักฐานการวิจัยทางการแพทย์ว่า “ช่วยเรื่องภูมิแพ้และเพิ่มภูมิคุ้มกัน” เป็นสูตรซินไบโอติก ที่มีโปรไบโอติกแบคทีเรียสายพันธุ์ Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) โปรไบโอติกสำหรับสุขภาพเด็กและทุกคนในครอบครัว


โดยงานวิจัยพบว่า บิฟิโดแบ็คทีเรียม อะนิมอลิส แล็กติส (B.Lactis) ช่วยลด IgE 88% และ Eosinophil 74% ซึ่งเป็นสารบ่งบอกการเกิดภูมิแพ้ ดังนั้น B.Lactis B94 จึงมีส่วนช่วยในการลดการเกิดภูมิแพ้ได้ และยังได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขประเทศแคนาดาว่า “เป็นจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมทำให้ลำไส้ดีทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่”


PROBIOTA BL มีประโยชน์อย่างไร
✅ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ
✅ ป้องกันภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นแพ้ รวมถึงอาการแพ้อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
✅ ลดอัตราการเกิดลำไส้เน่าในเด็กคลอดก่อนกำหนด
✅ ป้องกันอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น
✅ ลดอาการผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืด แน่น เรอ
✅ ลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นภายใน 3 วัน
✅ ลดอาการท้องเสียจากการติดเชื้อโรต้าไวรัส, Salmonella, Shigella และ Clostridium

Probiota BL สูตรซินไบโอติก ประกอบด้วยโปรไบโอติกแบคทีเรียชนิด Bifidobacterium lactis 5×10 9 CFU และพรีไบโอติกอินูลิน 900 มิลลิกรัม


PROBIOTA BL เหมาะกับใคร? สำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 12 ปี รับประทานวันละ 1 ซอง และอายุ 12 ปีขึ้นไป รับประทานวันละ 1 – 2 ซอง 1 กล่องบรรจุ 30 ซอง ราคากล่องละ 2,400 บาท โปรโมชั่นพิเศษ‼ ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษเพียง 4,200 บาท (ปกติ 4,800 บาท)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0