ดื่มเหล้าหนัก ระวังทำลาย “ตับ” ไม่รู้ตัว - Interpharma Group

ดื่มเหล้าหนัก ระวังทำลาย “ตับ” ไม่รู้ตัว

ดื่มเหล้าหนัก ระวังทำลาย ตับ ไม่รู้ตัว

หลังจากที่รัฐบาลเปิดไฟเขียวให้ผับ บาร์ และร้านอาหารต่าง ๆ สามารถกลับมาขายเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่น ๆ ได้ตามปกติ เชื่อว่าหลายคนคงกำลังวางแผนจะออกไปสังสรรค์ให้เต็มที่แน่ ๆ หลังจากที่ต้องอดมาเป็นเดือน ๆ หรือสำหรับบางคนอาจเป็นช่วงเวลาที่ได้กลับมาปาร์ตี้สังสรรค์ และดื่มหนักกว่าเดิมจนทำเกิดผลเสียกับร่างกายได้


ต้องยอมรับว่าการดื่มเหล้านั้นเป็นกิจกรรมการเข้าสังคมที่อยู่คู่กับคนไทยมาเป็นเวลานาน เช่นเดียวกันกับสถิติการเสียชีวิตด้วยโรคที่มากับเหล้าซึ่งไม่เคยลดน้อยลงเลยในแต่ละปี โดยหนึ่งในโรคที่คนดื่มเหล้าเป็นกันมากที่สุดก็คือ “โรคตับแข็ง” ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากการดื่มสุราอย่างหนักและต่อเนื่องทำให้ตับถูกทำลายไปโดยไม่รู้ตัว


ทำไมการดื่มเหล้าถึงสร้างความเสียหายให้กับตับ?

การดื่มเหล้าเป็นประจำจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายทำงานอย่างผิดปกติ และทำให้เกิดการสะสมของไขมัน “ไตรกลีเซอร์ไรด์” ในตับหรือที่เรียกกันว่า “โรคไขมันพอกตับ” เมื่อเวลาผ่านไปนานวันเข้าไขมันในตับจะทำให้ตับเกิดการอักเสบ และเกิดเป็นพังพืดบริเวณนั้น ๆ ซึ่งหากปล่อยไว้ในระยะยาวพังพืดเหล่านี้จะค่อย ๆ สะสมจนทำให้เกิดอาการ “ตับแข็ง” ซึ่งเป็นภาวะที่ตับจะเสื่อมสภาพและทำงานได้น้อยลง


ภาวะตับแข็งเป็นอันตรายอย่างไร?

หลายคนอาจไม่เคยทราบว่าตับนั้นเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญต่อมนุษย์อย่างยิ่งยวด เนื่องจากเป็นอวัยวะที่มีหน้าที่มากกว่า 200 อย่างในร่างกาย ซึ่งการเกิดภาวะตับแข็งจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของตับด้อยลง (หรืออาจหยุดทำงานไปเลยในบางกรณี) ทั้งยังส่งผลกระทบต่ออย่างร้ายแรงต่อระบบอื่น ๆ ในร่างกาย โดยในระยะแรกคนที่เป็นโรคตับแข็งอาจจะมีอาการอ่อยเพลีย คลื่นไส้ เวียนหัว เหนื่อยง่าย ดีซ่าน เท้าบวม และอาการอื่น ๆ ที่ไม่ได้รุนแรง แต่ในระยะยาวโรคนี้ยังมีโอกาสเสี่ยงที่จะนำไปสู่อาการตับวาย และมะเร็งตับซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยมีอันตรายถึงชีวิตได้เลย


ในยุคปัจจุบันที่สื่อต่าง ๆ มีการรณรงค์ และโฆษณาให้เลิกเหล้ากันอย่างแพร่หลาย คงไม่มีใครไม่รู้ว่าการดื่มเหล้านั้นส่งผลเสียต่อร่างกาย แต่ที่หลายคนยังดื่มอยู่ก็เพราะต้องการใช้เป็นเครื่องมือในการเข้าสังคม หรือดื่มเพื่อการสังสรรค์เป็นครั้งคราว ดังนั้นถ้าหากรู้ตัวเองว่ายังไม่สามารถเลิกเหล้าได้ก็ควรดื่มเฉพาะบางโอกาส ในปริมาณที่เหมาะสม และไม่ส่งผลเสียต่อตับและร่างกายส่วนอื่น ๆ จึงจะดีที่สุดนั่นเอง


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ProLivo Promotion


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Triple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท โปรโมชั่นพิเศษ 2 กล่อง ราคาพิเศษ 3,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official

ProLivo

โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร วิจัยและพัฒนาในประเทศญี่ปุ่น