ตรวจอัลไซเมอร์ด้วยเกม ‘BRAIN CHECK’ - Interpharma Group

ตรวจอัลไซเมอร์ด้วยเกม ‘BRAIN CHECK’

ตรวจอัลไซเมอร์ด้วยเกม ‘BRAIN CHECK’

ตรวจอัลไซเมอร์ด้วยเกม ‘BRAIN CHECK’

.

โรคสมองเสี่อมเป็นภาวะที่มักพบในผู้สูงอายุ ส่งผลต่อความสามารถทางปัญญา ความคิด ความจำ การใช้ภาษา รวมถึงอารมณ์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสาเหตุหลักก็มาจากอายุที่มากขึ้นนั่นเอง

.

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมสูงอายุ ทำให้อัตราส่วนการตรวจพบโรคสมองเสื่อมกันมากขึ้น

.

และนี่ก็เป็นสาเหตุสำคัญให้องค์กร Good Factory ร่วมมือกับแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้านประสาทวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเกม พัฒนาเว็บเบสแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า ‘Brain Check’ เกมช่วยคัดกรองและประเมินความเสี่ยงโรคสมองเสื่อมประเภทอัลไซเมอร์สำหรับผู้สูงวัยและคนวัยทำงาน

.

Brain Check เป็นเกมที่ช่วยให้การตรวจคัดกรองโรคสมองเสื่อมสะดวก ง่าย และรวดเร็วขึ้น ประกอบด้วย 2 ส่วนส่วนแรกคือ เกมทดสอบการทำงานของสมอง (ทดสอบตนเอง) ที่พัฒนาร่วมกับศูนย์โรคสมอง คณะแพทย์ศาสตร์ .เชียงใหม่ โดยจะทดสอบการทำงานของสมองและตอบคำถามเพื่อคัดกรองภาวะสมองเสื่อมผ่านชุดคำถามที่พัฒนาบนฐานงานวิจัยทางการแพทย์ โดยจะประเมินการทำงานของสมองใน 5 ด้านสำคัญ ได้แก่ การรับรู้พื้นฐาน การบริหารจัดการ ภาษา ความจำ และมิติสัมพันธ์และคัดกรองอาการบ่งชี้ที่อาจเป็นสัญญาณเตือนโรคสมองเสื่อม จากนั้นจะเปรียบเทียงผลการทดสอบกับกลุ่มคนในอายุช่วงเดียวกันและประเมินระดับความเสี่ยงในการเกิดภาวะสมองเสื่อมประเภทอัลไซเมอร์

ส่วนที่สองคือ คำถามคัดกรองภาวะสมองเสื่อม (ทดสอบคนที่คุณรัก) ที่พัฒนาขึ้นจากแบบคัดกรอง Thai AZQ โดยทีมแพทย์ประสาทและสมอง ในส่วนนี้ญาติและผู้ดูแลจะเป็นผู้ตอบคำถาม แบบทดสอบนี้มีความไว ความจําเพาะ และความเที่ยงตรง ใช้เวลาน้อย จึงเหมาะในการใช้เป็นเครื่องมือคัดกรองภาวะสมองเสื่อมระยะแรกได้เป็นอย่างดี

ถ้าอยากรู้ว่าตัวเองหรือคนใกล้ตัวกำลังเป็นโรคสมองเสี่อมหรือไม่ ลองเข้าไปเล่นเกมส์แบบทดสอบ Brain Check ได้เลยที่ www.braincheck.net

.

เพราะสมองเป็นอวัยวะสำคัญที่ต้องดูแลเป็นประจำ อย่าปล่อยให้เสื่อมถอยตามอายุ

.

PreCOG จาก Interpharma ผลิตภัณฑ์ Holistic Nutrients for Cognitive Function รวมสารอาหารที่สำคัญต่อสมองและความจำ ถึง 10 ชนิด ได้แก่ วิตามิน B1,2,3,5,6,12, สารสกัดจาก Bilberry, โสม และ ใบแปะก๊วย, Acetyl L-Carnitine และที่สำคัญที่สุดคือ Choline สารอาหารที่เป็นส่วนประกอบของเซลล์เยื่อหุ้มสมอง

.

PreCOG รับประทานตอนเช้าเป็นประจำ วันละ 2 เม็ด ช่วยบำรุงสมองและเพิ่มการจดจำ
.
PreCOG
จำหน่ายแล้วที่ Lab Pharmacy หรือสอบถามเภสัชกร Interpharma ติดต่อได้โดยตรงทาง Call Center 02-634-0225, inbox และ Line @interpharma

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

.

อ้างอิงจาก : creative citizen, braincheck

PreCOG

พรี ค็อก

ความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์มีมากขึ้นตามอายุ เมื่อเป็นแล้วไม่สามารถรักษาได้ จึงควรป้องกันก่อนจะสายเกินไป ด้วยการดูแลสมองอย่างสม่ำเสมอ