“ตับ” เรื่องลับ ๆ ที่หลายคนไม่ค่อยรู้ - Interpharma Group

“ตับ” เรื่องลับ ๆ ที่หลายคนไม่ค่อยรู้

ตับ เรื่องลับ ๆ ที่หลายคนไม่ค่อยรู้

ตับ หนึ่งในอวัยวะที่สำคัญที่สุดของร่างกายมนุษย์ เป็นอวัยวะที่มีน้ำหนักมากที่สุด เฉลี่ยประมาณ 1.4 กิโลกรัม


หากเปรียบเทียบร่างกายมนุษย์เป็นกองทัพ ตับถือเป็นแม่ทัพสำคัญที่ทำหน้าที่ในการควบคุมสภาพร่างกายให้สมบูรณ์ เป็นแหล่งสะสมพลังงาน สารอาหารและวิตามินต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งอวัยวะอื่น ๆ ไม่สามารถทำหน้าที่เหล่านี้แทนได้ แต่หลายคนกลับละเลยที่จะดูแลตับไป ทั้งที่ตับทำหน้าที่หลายอย่างดังนี้


1. เป็นเสบียงสะสมอาหารไว้ใช้ยามจำเป็น ตับเปรียบเสมือนห้องครัวใหญ่ที่ทำหน้าที่สะสมอาหารไว้เรื่อย ๆ ให้ร่างกายนำออกมาใช้ยามจำเป็น หรือในยามที่ร่างกายต้องการพลังงาน โดยจะสะสมในรูปแบบ “ไกลโคเจน” ที่แปลงมาจากน้ำตาลกลูโคส, ธาตุเหล็กที่เกิดจากการสลายตัวของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง เพื่อนำกลับไปสร้างฮีโมโกลบินอีกครั้ง ทั้งยังเป็นแหล่งสะสมวิตามินและเกลือแร่ต่าง ๆ ได้แก่วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี วิตามินเค และทองแดง เป็นต้น

2. เล่นแร่แปรธาตุ เปลี่ยนโครงสร้างสารอาหารต่าง ๆ ให้เป็นสารที่ร่างกายต้องการและนำไปใช้ได้ เช่น เปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสให้กลายเป็นไกลโคเจน สะสมไว้ที่ตับ และเมื่อใดก็ตามที่ร่างกายเรามีระดับน้ำตาลในเลือดลดลง หรือต้องการใช้พลังงานอย่างเร่งด่วน ตับก็จะทำการแปลงไกลโคเจนให้กลับไปอยู่ในรูปของกลูโคสแทน เพื่อนำน้ำตาลไปใช้เป็นพลังงาน เป็นต้น

3. สร้างน้ำดีเพื่อใช้ในการย่อยไขมัน โดยลำเลียงไปตามท่อน้ำดีไปที่ลำไส้เล็กเพื่อช่วยย่อยสารอาหารประเภทไขมันที่ลำไส้เล็ก นอกจากนี้ตับยังใช้ท่อน้ำดีเป็นช่องทางในการกำจัดของเสียและสารพิษที่สะสมอยู่ในตับให้ออกไปพร้อมกับน้ำดีตามทางเดินอาหารอีกด้วย ดังจะเห็นได้จากสีอุจจาระและปัสสาวะนั่นเอง

4. กำจัดยาหรือสารพิษออกจากร่างกาย ถือเป็นหน้าที่สำคัญที่สุดของตับเลยก็ว่าได้ โดยจะทำการกำจัดยาหรือสารพิษต่าง ๆ ที่ลำไส้ดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด เมื่อสารพิษต่าง ๆ ที่ร่างกายได้รับเดินทางมาถึงตับ ตับก็จะทำลายทิ้งในทันที หรือหากทำลายไม่ได้ ตับก็จะส่งสารพิษต่าง ๆ ออกไปทางระบบขับถ่ายของเรา ซึ่งสารพิษที่เป็นอันตรายต่อร่างกายนั้นก็อย่างเช่น แอลกอฮอล์ แอมโมเนีย คลอโรฟอร์ม เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าตับมีหน้าที่ซับซ้อนและทำหน้าที่หลายอย่างในเวลาเดียวกัน จึงเป็นอวัยวะที่สำคัญมากและควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากตับเป็นอวัยวะที่เสื่อมแล้วเสื่อมเลย หากตับทำงานหนักเกินไปก็อาจทำให้เกิดโรคตับอักเสบเรื้อรังและตับแข็งตามมาได้ ด้วยการลดการนำสารพิษต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกาย, ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม, งดรับประทานยาหรือสมุนไพรพร่ำเพรื่อ ฯลฯ

อย่าปล่อยให้ตับเป็นอวัยวะที่ถูกลืม เพราะถึงวันที่ตับเริ่มพัง จะเริ่มต้นดูแลวันนั้นก็ไม่ทันเสียแล้ว เริ่มต้นดูแลตั้งแต่วันนี้เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Tripple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
.
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand