ขับถ่ายทุกวันช่วยให้สุขภาพจิตดีไม่หงุดหงิด ไม่ซึมเศร้า - Interpharma Group

ขับถ่ายทุกวันช่วยให้สุขภาพจิตดีไม่หงุดหงิด ไม่ซึมเศร้า

รู้หรือไม่ว่าความเครียดและโรคซึมเศร้ามีผลกับลำไส้ ในขณะเดียวกันลำไส้เองก็มีผลกับสุขภาพจิต ทำให้เราเครียดและเป็นโรคซึมเศร้า เกิดเป็น Butterfly Effect วนซ้ำกันไปมา

 

เรามักสังเกตได้ว่าคนที่มีปัญหาท้องผูกเรื้อรัง ขับถ่ายได้ไม่เป็นประจำ มักมาพร้อมกับบุคลิกที่เป็นคนฉุนเฉียว อารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย ไม่ค่อยมีสมาธิ มีอาการวิตกหรือตึงเครียดได้ตลอดเวลา ซึ่งสิ่งเหล่านี้อธิบายได้ด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์

 

เมื่อพูดถึง “ความสุข” ซึ่งตรงกันข้ามกับอาการซึมเศร้า อาการหงุดหงิด เราจะนึกถึง “สารเซโรโทนิน (Serotonin)” หรือสารสร้างความสุข ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปรับอารมณ์ของร่างกาย ถ้าร่างกายหลั่งสารเซโรโทนินได้น้อยเกินไป หรือทำหน้าที่ไม่ดีจะก่อให้เกิดบุคลิกที่หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย รวมถึงอาการซึมเศร้า

 

รู้หรือไม่ว่า “เซโรโทนินผลิตโดยลำไส้เป็นหลัก” กระบวนการผลิตเซโรโทนินเกิดขึ้นในการกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ซึ่งมีผลต่อสมอง การปรับอารมณ์ การนอน ความอยากอาหาร การเรียนรู้ และการจดจำ ถ้าลำไส้ทำงานไม่ปกติ (หมายถึงไม่กระตุ้นตัวเองเพื่อขับถ่ายทุกวัน) จะทำให้เซโรโทนินในกระแสเลือดต่ำเกินไปตามมาด้วยปัญหาสุขภาพจิตมากมาย ซึ่งแก้ด้วยการกินยาแก้ซึมเศร้า เช่น ยาโพรแซก (Prozac) ทำให้อารมณ์ดีขึ้นและสบายท้อง แต่ก็ไม่ได้ช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ทำงานผลิตเซโรโทนินธรรมชาติ ในขณะเดียวกันการทานยาถ่ายก็แก้ปัญหาได้ชั่วคราว เพราะไม่ได้ทำให้ลำไส้กระตุ้นตัวเองได้เป็นประจำตามธรรมชาติ

 

ดังนั้นถ้าอยากหายจากอาการท้องผูก อยากมีสุขภาพจิตดี ไม่ฉุนเฉียวไม่หงุดหงิด ก็ต้องเริ่มด้วยการกระตุ้นให้ลำไส้ขับถ่ายได้ทุกวัน จะได้ผลิตเซโรโทนินเป็นประจำ วิธีง่ายๆ คือทานแบคทีเรียโปรไบโอติกเป็นประจำในรูปแบบอาหารเสริม แบคทีเรียโปรไบโอติกไม่เหมือนกับยาถ่าย เพราะไม่ได้กระตุ้นให้ลำไส้ทำงานโดยตรง แต่จะฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ให้เป็นปกติ จึงเป็นการรักษาแบบระยะยาว

 

ขอแนะนำ Probac7 ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic ที่พิสูจน์ประสิทธิภาพแล้วด้วยยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย สามารถหาซื้อได้แล้ววันที่ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

สนใจดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม ผลิตภัณฑ์  Probac 7  >> คลิกเลย

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก
Interpharma Thailand 

Probac 7

โปรแบคเซเว่น

Interpharma l Probac 7

สมดุลของระบบขับถ่ายที่ดีเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันคือจุดเริ่มต้นของสุขภาพดีและชะลอวัยจากภายในสู่ภายนอก