ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย “ระวังภูมิคุ้มดันต่ำ” - Interpharma Group

ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย “ระวังภูมิคุ้มดันต่ำ”

ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ระวังภูมิคุ้มดันต่ำ

ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย “ระวังภูมิคุ้มดันต่ำ”

.

ในร่างกายเรานั้นมี ระบบภูมิคุ้มกัน (Immune system) ที่คอยต้านทานและกำจัดเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาสู่ร่างกาย โดยมีเซลล์ที่ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์คือ เม็ดเลือดขาว ที่ไหลเวียนอยู่ในกระแสเลือดและตามอวัยวะต่างๆ แต่หากร่างกายเราเกิดภาวะ ภูมิต้านทานต่ำ (Immunosuppression)  เชื้อโรคสิ่งแปลกปลอมก็จะเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ทำให้เราป่วยได้บ่อยๆ นั่นเอง

.

ปัจจุบันเราจากสถิติพบว่าวัยทำงาน หรือคนทำงานออฟฟิศป่วยเป็นภาวะภูมิคุ้มกันต่ำกันมากขึ้น โดยมีอาการที่สังเกตได้ คือ เป็นไข้หวัดบ่อยๆ, ท้องเสียง่ายหรือเรื้อรัง, เป็นโรคเชื้อราบนผิวหนังบ่อยๆ ผื่นขึ้นง่าย โดยมีสาเหตุหลักๆ มาจากความเครียด มลภาวะ อาหารการกิน การไม่ออกกำลังกาย และการพักผ่อนน้อย

.

ความเครียด : ความเครียดสะสม ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันเกือบทั้งหมดลดลง เช่น ลดประสิทธิภาพของเม็ดเลือดขาวในการกำจัดสิ่งแปลกปลอม ลดการสร้างเม็ดเลือดขาว

.

มลภาวะ : มลภาวะสามารถมาได้ทุกช่องทาง โดยเฉพาะช่องทางอากาศ ฝุ่นควันที่ฟุ้งกระจายอยู่รอบตัว ล้วนเต็มไปด้วยเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็น อีกทั้งสภาพแวดล้อมที่ไม่สะอาดปลอดโปร่ง มีออกซิเจนน้อย ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันเราแย่ลงได้ นอกจากนี้ปัจจุบันตามเมืองใหญ่ยังประสบปัญหาฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 ที่เมื่อเข้าสู่กระแสเลือดแล้วจะมีฤทธิ์เหมือนสารอนุมูลอิสระ ทำให้เกิดการอักเสบ และทำให้ระบบภูมิคุ้มกันต้องทำงานหนักขึ้น

.

อาหาร : อาหารที่เป็นโทษต่อระบบภูมิคุ้มกัน ได้แก่ อาหารที่มีน้ำตาลสูง ไขมันสูง และปนเปื้อนเชื้อโรค ซึ่งหากทานเป็นประจำ รวมถึงไม่ค่อยทานผักผลไม้ และดื่มน้ำน้อย ก็อาจทำให้ภูมิต้านทานเราอ่อนแอลงได้ นอกจากนี้อาหารสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มักมีสารอาหารไม่ครบถ้วน หรือสูญเสียวิตามินบางชนิด เพราะไม่สดใหม่ และมีการใช้สารเคมีถนอมอาหาร ก็เป็นอันตรายต่อระบบภูมิคุ้มกัน เช่นกัน

.

ไม่ออกกำลังกาย : การออกกำลังกาย จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรง ในทางกลับกัน การไม่ออกกำลังกายเลย นอกจากจะทำให้เราไม่กระฉับกระเฉงแล้ว ยังทำให้ภูมิต้านทานเราอ่อนแอด้วย

.

พักผ่อนน้อย : การพักผ่อนเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้การทำงานในเซลล์ต่างๆ เป็นปกติ รวมถึงเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันด้วย ดังนั้น การอดหลับอดนอนบ่อยๆ ก็มักส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอ และเจ็บป่วยได้ง่าย

.

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ ประกอบกับป่วยง่าย ป่วยบ่อย ตอบสนองต่อสิ่งเร้าต่างๆ ได้ง่าย หรือมีอาการแพ้สิ่งที่ไม่เคยแพ้มาก่อน เช่น เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ อาหารทะเล ควรเร่งปรับพฤติกรรมโดยด่วน หรืออีกประการที่ช่วยได้ เช่นกัน คือทานอาหารเสริมที่มีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน

.

ขอแนะนำ Beta Glucan Plus จาก Interpharma ประกอบด้วย Beta Glucan ประสิทธิภาพสูง กระตุ้นเม็ดเลือดขาว (Macrophage) ให้เห็น ดักจับ และทำลายสิ่งแปลกปลอม เชื้อก่อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย รวมถึงอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้น ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันการอักเสบ เสริมด้วยสารสำคัญอีก 2 ชนิด ได้แก่ Gamma Oryzanol และ Coenzyme Q10 ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ

.

ทานวันละเม็ด เสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงพร้อมเผชิญกับมลภาวะรอบข้างเสมอ วางจำหน่ายแล้วที่ LAB Pharmacy ทุกสาขา หรือสอบถามได้ที่ Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.) หรือ ไลน์ (Line) ==> Line id: @interpharma แอดไลน์ด่วน คลิก ==> http://line.me/ti/p/%40interpharma

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

.

อ้างอิงข้อมูลจาก : naturallivingfamily, honestdoc

Beta Glucan Plus

Beta Glucan Plus

เบต้ากลูแคนพลัส

เสริมภูมิคุ้มกัน สยบอนุมูลอิสระ กระตุ้นเม็ดเลือดขาว