ทำไมเราจึงหยุดสูง? และทำไมต้องใส่ใจช่วงวัยรุ่นเป็นพิเศษ? - Interpharma Group

ทำไมเราจึงหยุดสูง? และทำไมต้องใส่ใจช่วงวัยรุ่นเป็นพิเศษ?

ทำไมเราจึงหยุดสูง? และทำไมต้องใส่ใจช่วงวัยรุ่นเป็นพิเศษ?

ทำไมเราจึงหยุดสูง? และทำไมต้องใส่ใจช่วงวัยรุ่นเป็นพิเศษ

รู้หรือไม่ว่าคนเราจะสูงขึ้นเฉพาะในช่วงวัยหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นในช่วงที่เราจะสูงขึ้นได้เราจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ 

การเจริญเติบโตของร่างกายมีข้อจำกัด รวมถึงส่วนสูงก็เช่นกัน โดยทั่วไปคนเรามักจะมีความสูงเพิ่มขึ้นน้อยมากในช่วงอายุ 18-20 ปี และหยุดสูงในช่วงหลังจากนั้น ซึ่งมีสาเหตุมาจากการหยุดเจริญเติบโตของกระดูก โดยเฉพาะบริเวณแผ่นการเจริญเติบโต (Growth Plate) ซึ่งเป็นกระดูกอ่อนพิเศษบริเวณส่วนปลายของกระดูกยาว ในวัยเด็กกระดูกส่วนนี้ยังเจริญเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้กระดูกตามส่วนต่าง ๆ ยาวขึ้น แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นตอนปลาย ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลให้กระดูกอ่อนดังกล่าวกลายเป็นส่วนของกระดูกแข็ง และไม่สามารถเติบโตได้อีก 

การเพิ่มความสูงในช่วงที่หยุดสูงไปแล้วเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก การสร้างพฤติกรรมและทำกิจกรรมที่ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพตั้งแต่ยังเด็ก จึงเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคนที่อยากสูง  

ช่วงอายุที่ต้องใส่ใจมากที่สุด คือ ช่วง 12-15 ปี ที่กระดูกยืดขยายถึงขีดสุด ในบางคนอาจสูงขึ้นมากกว่า 4 นิ้ว (ประมาณ 12 เซนติเมตร) ต่อปี รองลงมาคือช่วง 16-18 ปี ก็มีอัตราการเพิ่มส่วนสูงมากไม่แพ้กัน ในช่วง 2 วัยนี้ ควรออกกำลังกาย และทานอาหารที่ช่วยเสริมมวลกระดูก เช่น นมวัว เพราะนอกจากจะมีแคลเซียมแล้วยังมี CBP โปรตีนโมเลกุลต่ำที่มีส่วนช่วยเสริมประสิทธิภาพของเซลล์สร้างมวลกระดูก ช่วยให้กระดูกยืดขยายได้มากขึ้น 

PreBO 1 เม็ด มีปริมาณ CBP เทียบเท่านมถึง 53 ลิตร ผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ช่วยเสริมการเจริญเติบโตของกระดูกในวัยเจริญเติบโต 

PreBO จาก Interpharma วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ LAB Pharmacy , Matsumoto Kiyoshi  ทุกสาขา หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ Call Center 094-956-9536, inbox และ Line @interpharma 

ด้วยความปรารถนาดี 

Interpharma Thailand

PreBO

เสริมมวลกระดูกถึงระดับเซลล์ เพิ่มความสูงในเด็ก และป้องกันกระดูกพรุน/ข้อเสื่อมในผู้ใหญ่