ประจำเดือนไม่ปกติ สัญญาณฮอร์โมนเสียสมดุล - Interpharma Group

ประจำเดือนไม่ปกติ สัญญาณฮอร์โมนเสียสมดุล

ประจำเดือนไม่ปกติ สัญญาณฮอร์โมนเสียสมดุล

ประจำเดือน คือส่วนหนึ่งของชีวิตผู้หญิงเมื่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งเกิดจากการที่ฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนสร้างเยื่อบุโพรงมดลูกขึ้นมาเพื่อรับตัวอ่อนจากการปฏิสนธิ แต่ในกรณีที่ไข่ไม่ได้รับการปฏิสนธิเยื่อบุโพรงมดลูกก็จะลอกหลุดออกมา ตามปกติแล้วประจำเดือนมักจะเกิดขึ้นทุก 21 – 35 วัน แต่ละรอบจะอยู่นาน 3 – 7 วัน ซึ่งความแตกต่างของแต่ละคนขึ้นอยู่กับระดับฮอร์โมน


ทั้งนี้ปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนและโพเจสเตอโรนที่ไม่สมดุลนั้นส่งผลอย่างมากต่อประจำเดือน จึงทำให้สังเกตได้ง่ายๆ หากคุณมีอาการประจำเดือนในลักษณะต่อไปนี้ ถือว่ามีแนวโน้มที่ฮอร์โมนของคุณกำลังเสียสมดุล

  1. ปริมาณประจำเดือนที่มากเกินไป: ตามปกติแล้วประจำเดือนมักจะมาปริมาณมากในช่วง 1 – 2 วันแรก แต่หากฮอร์โมนเอสโตรเจนและโพเจสเตอโรนไม่สมดุล ร่างกายจะสร้างเยื่อบุโพรงมดลูกที่มากขึ้นและหนาขึ้นมา หากประจำเดือนคุณมามากกว่า 7 วัน หรือใช้ผ้าอนามัยเต็มแผ่นเกิน 4 แผ่นก็ถือว่าไม่ปกติแล้ว
  2. ประจำเดือนที่มาแบบกระปิดกระปรอย: ประจำเดือนนั้นตามหลักปกติรอบเดือนนั้นจะอยู่ที่ 21 – 35 วัน ขึ้นอยู่ปริมาณฮอร์โมนในร่างกาย หากประจำเดือนมาบ้างไม่มาบ้าง นั่นหมายถึงฮอร์โมนเอสโตรเจนและโพเจสเตอโรนนั้นมีน้อยเกินไปหรือมากเกินไป
  3. อาการปวดท้อง: อาการปวดท้องน้อยในช่วงมีประจำเดือนจากการบีบตัวของกล้ามเนื้อมดลูก หากมีอาการเครียดและสิวขึ้นร่วมด้วยอาจเป็นการแสดงออกของร่างกายที่ฟ้องว่าฮอร์โมนไม่สมดุล ทั้งนี้ในช่วงนอกเหนือจากประจำเดือนคุณฮอร์โมนที่ไม่ปกติอาจจะผลต่อระบบย่อยอาหารจากการท้องเสีย คลื่นไส้ หรืออาเจียนได้
  4. อารมณ์แปรปรวนก่อนมีประจำเดือน (PMT : Premenstrual tension): อาการปวดท้อง ปวดศีรษะ อารมณ์แปรปรวนหงุดหงิดง่ายก่อนช่วงมีประจำเดือน มักมีสาเหตุจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนโพเจสเตอโรนระหว่างรอบเดือน รวมถึงการขาดกรดไขมันจำเป็นแลวิตามินบี 5 ที่ควบคุมการมีรอบเดือน


ทั้งนี้การที่ฮอร์โมนของคุณเสียสมดุลอาจเป็นสาเหตุเสี่ยงให้เกิดเนื้องอกในมดลูกได้ เนื่องจากฮอร์โมนจะเข้าไปเร่งให้เกิดการเจริญเติบโตของเซลล์ เมื่อเซลล์กล้ามเนื้อตอบสนองต่อการทำงานของฮอร์โมนผิดปกติ จึงมีการสร้างเซลล์ที่ผิดปกติไปด้วย ดังนั้นคุณจึงควรหมั่นสังเกตประจำเดือนของคุณในแต่ละเดือนเพื่อมองหาความผิดปกติและสามารถหาหมอได้อย่างทันท่วงทีเมื่อพบเจออาการ เพื่อป้องกันการเกิดภาวะอันตรายอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้


ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

สุขภาพภายในร่างกายไม่สามารถมองเห็นความผิดแปลกได้จากภายนอก การดูแลเอาใจใส่บำรุงให้แข็งแรงจากภายในป้องกันโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในระบบอวัยวะสืบพันธ์จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรให้ความสำคัญ Interpharma ขอแนะนำ Wonder Fit ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพคุณผู้หญิง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย, ลดอาการวัยทอง, บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น พร้อมปรับสมดุลเพศหญิงตามธรรมชาติ ลดอาการตกขาวและปวดประจำเดือน


🌿 สารสกัดจากตังกุย (Dong Quai Extract) สาร Phytoestrogen ที่นิยมใช้บรรเทาอาการในผู้หญิงวัยทอง ช่วยให้ประจำเดือนมาสม่ำเสมอ, แก้ปวดประจำเดือน, เพิ่มการบีบตัวของมดลูก, บรรเทาอาการร้อนวูบวาบในผู้หญิง

🌿 สารสกัดจากยอป่า (Morinda Eliptica Extract) ช่วยขับและฟอกโลหิตระดู, ขับน้ำคาวปลา, บำรุงโลหิต, ช่วยขับลมและมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ

🌿 สารสกัดจากเสกตี่ (โกศขี้แมว – Rehmannia Extract) ช่วยบำบัดโรคสตรี เช่น ประจำเดือนมีสีซีดจาง มามากหรือน้อยไป, ช่วยบำรุงให้เส้นผมดกดำ, บำรุงสายตา และลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ

🌿 สารสกัดจากผลกุหลาบป่า (Rose Hip Extract) ช่วยบำรุงประจำเดือนของสตรี ระงับอาการปวด อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฟื้นฟูประสิทธิภาพการสมานแผล

🌿 สารสกัดจากเม็ดลินิน (Flax Seed Extract) ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเอสโตรเจนอย่างเป็นธรรมชาติ บรรเทาอาการร้อนวูบวาบ อารมณ์แปรปรวน รวมถึงปัญหาผมหลุดร่วงเนื่องจากขาดฮอร์โมนได้


Wonder Fit 1 กล่องบรรจุ 30 แคปซูล รับประทานวันละ 1 แคปซูลก่อนนอน ราคากล่องละ 990 บาท โปรโมชั่นพิเศษ! ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษเพียง 1,900 บาท (ปกติ 1,980 บาท)


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536

💻Inbox: https://m.me/InterpharmaThailand

📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0