ผู้สูงอายุมักเป็นกลุ่มเสี่ยง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีการดูแลคนใกล้ชิด - Interpharma Group

ผู้สูงอายุมักเป็นกลุ่มเสี่ยง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีการดูแลคนใกล้ชิด

ผู้สูงอายุมักเป็นกลุ่มเสี่ยง ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีการดูแลคนใกล้ชิด

รู้หรือไม่ว่าผู้สูงวัยนั้นอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ป่วยได้ง่ายมากที่สุดในช่วงที่เชื้อโรคแพร่ระบาด?


จากสถิติผู้เสียชีวิตด้วยเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศจีน เกือบ 15% เป็นผู้สูงวัยที่มีอายุมากกว่า 80 ปีขึ้นไป ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปีนั้นมีน้อยกว่า 1% เท่านั้น จากสถิติดังกล่าวจึงอาจสรุปได้ว่าผู้สูงวัยนั้นมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อได้ง่ายกว่า และเสี่ยงมีอาการรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้มากกว่าผู้ป่วยวัยอื่น ๆ


แม้จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเพราะเหตุใดผู้สูงวัยจึงมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสมากกว่าคนวัยอื่น ๆ แต่ก็ทำให้เราเห็นแล้วว่าการดูแลสุขภาพของผู้สูงวัยนั้นเป็นเรื่องสำคัญเพียงใด ในสถานการณ์ที่ไวรัสเริ่มกลับมาแพร่ระบาดอีกระลอกเช่นนี้ การดูแลผู้สูงวัยในครอบครัวจึงเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส Interpharma ขอแนะนำ 10 วิธีในการดูแลผู้สูงวัยดังนี้


1. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่ที่มีคนแออัด รักษาระยะห่าง (Social Distancing) จากผู้ที่ติดเชื้อ 2 เมตร หรือประมาณ 2 ช่วงแขน
2. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง รับประทานยาประจำตัวให้สม่ำเสมอ รวมถึงอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ปิดปาก ปิดจมูกเวลาไอหรือจาม
4. สวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นประจำ โดยเฉพาะในกรณีดังต่อไปนี้ 1. มีอาการไข้หวัด ไอ จาม 2. อยู่ในที่ที่มีคนแออัด 3. ไปโรงพยาบาลหรือสถานที่เสี่ยง หรือใกล้ชิดผู้ที่เสี่ยง และ 4. เมื่อจำเป็นต้องเดินทางออกนอกบ้าน
5. หลีกเลี่ยงการเอามือสัมผัสหน้า จมูก และปาก
6. ทำความสะอาดมือบ่อย ๆ ด้วยวิธีดังนี้
– ล้างมือด้วยสบู่ ฟอกให้ทั่วทั้งมือเป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที เน้นบริเวณง่ามมือ ซอกเล็บ และเส้นลายมือที่มักจะฟอกไม่สะอาด และทำให้มือแห้ง 10 วินาที
– ใช้แอลกอฮอล์เจลที่มีความเข้มข้น 70% ขึ้นไป
7. ทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านให้บ่อยขึ้น เนื่องจากเชื้อไวรัสสามารถอยู่บนพื้นผิวได้นานหลายวัน
8. ในกรณีที่เป็นโรคประจำตัว หากควบคุมโรคได้ดี อาจขออนุญาตแพทย์ที่ดูแล รับยาและเลื่อนนัดหมายให้นานกว่าปกติเพื่อลดการไปโรงพยาบาล
9. ผ่อนคลายความเครียด ลดการเสพข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง รับข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ พร้อมส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มากกว่าการวิพากษ์วิจารณ์กล่าวโทษหาคนผิดในสื่อสังคมออนไลน์
10. หากมีอาการป่วย ควรรีบไปพบแพทย์ หรือติดต่อสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ทันที


สถานการณ์ไวรัสแพร่ระบาดคงไม่ได้จบในเร็ววันและอาจกินระยะเวลายาวนานถึง 1 – 2 ปี แม้วัคซีนจะผลิตได้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ควรประมาทคิดว่าเราคงไม่ติดเชื้อหรอก เพราะอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ และคงไม่ดีแน่หากเกิดขึ้นกับตัวเราและคนใกล้ชิด นอกจากแนวทางต่าง ๆ
ข้างต้นแล้ว ควรดูแลเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ก็จะช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสได้อีกทางหนึ่ง

ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

รวมสารอาหารและสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง


Vitamune โภชนเภสัชเพื่อการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย
วิจัยและพัฒนาในประเทศเยอรมนี ประกอบด้วยสารอาหารสำคัญอย่างโพรโพลิส เพื่อภูมิคุ้มกันร่างกายที่แข็งแรง และบำรุงสุขภาพโดยรวม


โพรโพลิส (Propolis)
สารมหัศจรรย์จากผึ้งน้อยแสนขยัน อุดมไปด้วยสารอาหารมากถึง 22 ชนิด เช่น กรดอะมิโน วิตามิน แร่ธาตุหลากหลายชนิด และสารประกอบฟลาโวนอยด์ จัดเป็นสารที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัส โดยเฉพาะในคนชราและผู้ที่ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง โดยเป็นผลพลอยได้จากน้ำผึ้ง ซึ่งได้รับการยกย่องมาเป็นเวลาหลายพันปีตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ ในตำรับยาสมานแผลและยาฆ่าเชื้อสำหรับทหารและคนในราชสำนัก


สรรพคุณของโพรโพลิสต่อการเสริมสุขภาพ

– ฤทธิ์ในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยการกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดขาวให้มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ได้ดีขึ้น รวมทั้งสามรถพัฒนาการดูดซึมสารอาหารที่มีประโยชน์บางชนิดได้ดีขึ้นอีกด้วย
– ฤทธิในการต้านอนุมูลอิสระ สามารถห่อหุ้มตะกั่ว ปรอท และแคดเมียมเพื่อป้องกันไม่ให้โลหะหนักเหล่านี้ทำอันตรายแก่ร่างกาย
– ฤทธิ์ในการลดภูมิแพ้ โดยยับยั้งการหลั่งสารฮิสตามีน (Histamine) หากร่างกายได้รับสิ่งแปลกปลอมเข้ามา อันเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ ฮิสตามีนจะถูกขับออกจากมาสต์เซลล์ ทำให้เกิดอาการแพ้ ปวดบวม เป็นผื่นแดงหรือคันตามผิวหนัง
– ฤทธิ์ในการกำจัดการติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา มีประสิทธิภาพเป็นยาปฏิชีวนะที่เหนือกว่าเตทราไซคลีน (Tetracycline) เพนนิซิลิน (Penicillin) และสเตร็ปโตมัยซิน (Streptomycin) ซึ่งร่างกายมนุษย์มีการตอบสนองต่อการบำบัดด้วยโพรโพลิสได้ดีกว่าการใช้ยาปฏิชีวนะเหล่านี้ ที่มักก่อให้เกิดผลข้างเคียงไม่มากก็น้อย


Vitamune
รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามิน และแร่ธาตุรวมมากถึง 8 ชนิด ได้แก่โพรโพลิส, โหระพาฝรั่ง, เห็ดหลินจือ, โกจิเบอร์รี่, วิตามินซี, วิตามินบี 6 และ 12 และแร่ธาตุสังกะสี เพื่อบำรุงสุขภาพโดยรวม ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่ายกาย ลดภูมิแพ้ ลดเชื้อก่อโรค ต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ


Vitamune 1 กล่องบรรจุ 30 แคปซูล ราคากล่องละ 900 บาท รับประทานวันละ 1 แคปซูลหลังอาหารเพื่อเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าได้ทาง 3 ช่องทาง 📞📞
(1) Call Center โทร. 094-956-9536 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)
(2) สั่งทาง Inbox Message สั่งซื้อด่วน คลิก ==> https://m.me/interpharma.th
(3) สั่งทางไลน์ (Line) Line id: @interpharma แอดไลน์ด่วน คลิก ==> https://lin.ee/huxD1c0

Vitamune

โภชนเภสัชเพื่อการเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย วิจัยและพัฒนาในประเทศเยอรมนี