ภาวะการขาดทอรีนในสุนัข อันตรายที่ผู้เลี้ยงไม่ควรมองข้าม - Interpharma Group

ภาวะการขาดทอรีนในสุนัข อันตรายที่ผู้เลี้ยงไม่ควรมองข้าม

 

ทอรีน (Taurine) หนึ่งในกรดอะมิโน 20 ชนิดที่สุนัขสามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ โดยเป็นกรดอะมิโนสำคัญที่ช่วยทำให้ร่างกายสุนัขสามารถทำงานได้เป็นปกติ ไม่ว่าจะเป็นไต, ระบบไหลเวียนโลหิต, หัวใจ, ดวงตาและสมอง ทั้งยังช่วยในการขนส่งสารอาหารต่างๆ เข้าสู่เซลล์ภายในร่างกายของสุนัขด้วย

โดยงานวิจัยของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ที่ถูกตีพิมพ์ใน The Journal of Animal Physiology เมื่อปี 2003 ได้พบว่าทอรีนนั้นมีส่วนช่วยในการควบคุมการเต้นของหัวใจ, ควบคุมการส่งผ่านแคลเซียมเข้าออกระหว่างเซลล์ การทำงานของสารสื่อประสาทในสมอง ทั้งยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม ที่มีบทบาทในการรักษาภาวะหัวใจล้มเหลว, โรคเบาหวาน และความเสียหายต่อจอประสาทตาได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

แม้ว่าร่างกายสุนัขนั้นจะสามารถสังเคราะห์ทอรีนขึ้นเองได้ก็จริง แต่ก็มีในบางกรณีเช่นเดียวกันที่ร่างกายของสุนัขเกิดภาวะพร่องทอรีน ซึ่งมักพบในสุนัขพันธุ์ใหญ่เช่น พันธุ์นิวฟาวแลนด์, บ็อกเซอร์ และอเมริกัน ค็อกเกอร์สเปเนียล มีแนวโน้มที่จะมีภาวะพร่องทอรีนมากกว่าสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ หรืออาจเป็นผลข้างเคียงจากการเกิดโรคซิสทีนยูเรีย (Cystinuria) ที่ขัดขวางการดูดซึมกรดอะมิโนเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายสุนัขเกิดภาวะพร่องทอรีนในที่สุด

อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่า ทอรีนนั้นเป็นกรดอะมิโนตัวสำคัญ ที่ช่วยให้ร่างกายของสุนัขสามารถทำงานได้เป็นปกติหากสุนัขขาดกรดอะมิโนตัวนี้ไป ก็จะทำให้อวัยวะบางส่วนทำงานบกพร่องได้ โดยเฉพาะหัวใจที่ทำหน้าที่ในการส่งเลือดไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกาย ระดับทอรีนในร่างกายสุนัขที่ต่ำนั้น ส่งผลให้เกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจเสื่อมชนิดห้องหัวใจขยายใหญ่ผิดปกติ (Dilated Cardiomyopathy: DCM) ได้ ทำให้หัวใจมีจังหวะการเต้นที่ผิดปกติ นำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว ทำให้สุนัขเสียชีวิตได้ในที่สุด

การหมั่นสังเกตความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับสุนัข เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้เลี้ยงต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้สุนัขตกอยู่ในภาวะพร่องทอรีน จนทำให้กลายเป็นโรคหัวใจและเสียชีวิตได้ โดยสามารถสังเกตได้จากอาการต่างๆ เหล่านี้
• สุนัขมีความอยากอาหารลดลง
• มีอาการหายใจถี่เกินไป ,เหนื่อยหอบ หายใจไม่ออก หรือเป็นลม
• มักนอนอยู่กับที่มากกว่าลุกขึ้นเดินไปมา
• มีอาการท้องบวม (หรือที่เรียกว่าท้องมาน)
• มีอาการอ่อนเพลีย และเซื่องซึม

หากสุนัขมีอาการต่างๆ เหล่านี้เกิดขึ้น ควรพาสุนัขไปพบสัตวแพทย์ เพื่อทำการวินิจฉัยอาการ และตรวจรักษาในลำดับต่อไป ทั้งนี้โรคหัวใจนั้นเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แม้ว่าสุนัขจะสามารถสังเคราะห์ทอรีนได้เองก็จริง แต่ก็ไม่ควรชะล่าใจ การให้สุนัขได้กินอาหารที่อุดมไปด้วยทอรีน ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยป้องกันไม่ให้สุนัขเกิดโรคหัวใจได้ โดยอาจให้จากอาหารหลักประเภทเนื้อสัตว์ หรือจากการให้อาหารเสริมก็ได้ โดยอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด ก็จะช่วยให้สุนัขห่างไกลจากภาวะพร่องทอรีนได้ไม่ยาก

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย
Intervetta Thailand
.
หากน้องๆ มีปัญหาสุขภาพ สามารถแชทมาปรึกษาเราในเบื้องต้นได้นะคะ ทีมสัตวแพทย์ของ Intervetta ยินดีให้คำแนะนำค่ะ ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

ข้อมูลอ้างอิง : preciouspetz

==========

 

ป้องกันน้องหมาจากโรคร้าย ให้หัวใจทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

กำจัดไขมันส่วนเกิน เอาชนะโรคอ้วน

 

ขออนุญาตแนะนำ Pet Select DCM Pet ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสุนัขและแมว เพื่อการดูแลหัวใจและเผาผลาญพลังงาน โดยเฉพาะในภาวะไขมันและน้ำตาลในเลือดสูง น้ำหนักตัวที่มากเกินไป ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ ให้การไหลเวียนของเลือดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

.

เหมาะสำหรับสุนัขและแมวที่มีปัญหา

  • มีภาวะน้ำหนักเกิน (อ้วน) และน้ำตาลในเลือดสูง
  • สุนัขและแมวที่เป็นโรคหัวใจ ต้องการ Coenzyme Q10 ในการสร้าง และกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เกิดจากการเผาผลาญพลังงานของหัวใจและร่างกาย
  • สุนัขและแมวที่มีอายุมาก อ่อนเพลียง่าย ไม่ร่าเริงแจ่มใส
  • สุนัขและแมวที่มีภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ต้องการลดคอเลสเตอรอล

.

เราคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้สุนัขและแมวมีหัวใจที่แข็งแรง สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินที่ทำให้สุนัขและแมวมีภาวะอ้วน เสริมการทำงานของอินซูลิน ได้แก่

.

  • โคเอนไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10) Super Anti-oxidant ประสิทธิภาพสูง ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างพลังงานพื้นฐานของเซลล์ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจซึ่งเป็นอวัยวะที่ทำงานหนักตลอดเวลา ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • แอล-คาร์นิทีน (L-Carnitine) ช่วยเผาผลาญพลังงานให้กับร่างกาย เหมาะสำหรับสุนัขและแมวที่มีภาวะอ้วน น้ำหนักเกิน ให้กลับมาสมดุล
  • ทอรีน (Taurine) กรดอะมิโนที่พบในเนื้อเยื่อหัวใจเป็นส่วนใหญ่ ช่วยให้หัวใจทำงานได้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น, ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด สาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจ และความดันโลหิตสูง, ส่งเสริมการทำงานของอินซูลิน เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • อาร์จีนีน (Arginine) ช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายของสุนัขและแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • แมกนีเซียมและซีลีเนียมในรูปคีเลต (Chelated Magnesium & Selenium) มีส่วนช่วยในกระบวนการควบคุมน้ำตาลในเลือดให้มีความสมดุล กระตุ้นให้ร่างกายเกิดการใช้พลังงานอย่างรวดเร็ว ทำให้สุนัขกระฉับกระเฉง รวมถึงช่วยให้หัวใจและระบบหลอดเลือดทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
  • กรดโฟลิค (Folic Acid) สารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ช่วยในกระบวนการกำจัดโฮโมซิสเตอีน (Homocysteine) สาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจในสุนัข และบำรุงระบบประสาทได้อีกด้วย

.

** Pet Select ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับสุนัขและแมวโดยเฉพาะ ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมงานสัตวแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ มีรสชาติที่แตกต่าง เหมาะสำหรับสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์

ให้น้องหมาทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อสุขภาพหัวใจที่แข็งแรง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและระบบหลอดเลือด เสริมให้ร่างกายได้มีการใช้พลังงาน เพื่อน้ำหนักตัวที่สมดุล และมีสุขภาพที่แข็งแรงในทุกๆ วันนะคะ ^^

.

Pet Select DCM บรรจุขวดละ 30 เม็ด

วิธีรับประทาน : ให้โดยการป้อนหรือบดแล้วผสมกับอาหาร

น้ำหนักน้อยกว่า 5 กิโลกรัม : 0.5 เม็ด

น้ำหนัก 5 – 10 กิโลกรัม : 1 เม็ด

น้ำหนัก 10 – 20 กิโลกรัม : 1.5 เม็ด

น้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม : 2 เม็ด

.

1 ขวด ราคา 890 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาท

ซื้อสินค้าตั้งแต่ราคา 1,000 บาทขึ้นไป ฟรีค่าจัดส่ง

 

ใบอนุญาตเลขที่ : 0108570059

 

==========

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1) Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2) Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1)Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2)Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

==========

 

ความประทับใจของ Pet Select

 

“เค้าช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว” เรื่องราวสุดประทับใจของมะขวิดกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2oukkh0

“เรารู้สึกว่ารักค้า” เรื่องราวสุดประทับใจของมาริโอ้กับคุณแม่ ==> http://bit.ly/2nYh6yh

“เห็นเค้าแล้วหายเหนื่อย” เรื่องราวสุดประทับใจของมัชเฌกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2o2ACdY

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Intervetta ==> https://www.facebook.com/intervetta/shop/?rt=19

==========

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ เวทต้า จำกัด

ที่อยู่ : 140/9 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม 10500

 

หมายเลข Call Center :

02-634-0225

Website : http://interpharma.co.th/intervetta/

Pet Select DCM | เพทซีเลค ดีซีเอม