ยิ่งลดทำไมยิ่งอ้วน!! ระบบเผาผลาญพังอยู่หรือเปล่า - Interpharma Group

ยิ่งลดทำไมยิ่งอ้วน!! ระบบเผาผลาญพังอยู่หรือเปล่า

ยิ่งลดทำไมยิ่งอ้วน!! ระบบเผาผลาญพังอยู่หรือเปล่า

ทำไมการมีหุ่นสวยแบบที่หวังเป็นเรื่องยาก พยายามลดน้ำหนักเท่าไหร่ น้ำหนักก็ไม่ลงสักที ทั้ง ๆ ที่เราทั้งคุมอาหาร และออกกำลังกาย จนทำให้หลายคนอาจท้อแท้กับการลดน้ำหนักกันไปเลยทีเดียว ซึ่งอาการเหล่านี้อาจจะเกิดจากการที่ระบบเผาผลาญของคุณไม่ปกติเหมือนเคย หรือหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับชื่ออาการแบบที่เรียกว่า “ระบบเผาผลาญพัง”


ระบบเผาผลาญพังนั้น คือการเผาผลาญอาหารที่น้อยลงหรือช้าลง ร่างกายสามารถนำพลังงานที่ได้จากอาหารไปใช้ได้น้อยกว่าปกติ ทำให้พลังงานที่เหลือถูกเปลี่ยนอยู่ในรูปแบบของไขมันมากขึ้น
อาการโดยทั่วไปของระบบเผาผลาญพังนอกเหนือจากการที่น้ำหนักไม่ลดแล้ว คุณจะรู้สึกเหนื่อยล้าง่าย มวลกล้ามเนื้อลดลง มวลไขมันเพิ่มขึ้น รู้สึกหิวอยู่บ่อย ๆ และมีรอบเดือนมาไม่ปกติ


มีหลายเหตุผลที่ส่งผลต่อระบบเผาผลาญของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอายุ ความเครียด รวมทั้งการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่น การลดปริมาณอาหารอาจทำให้ร่างกายของคุณไม่แน่ใจว่ามีพลังงานเพียงพอที่จะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงลดการเผาผลาญอาหารลงไปนั่นเอง ดังนั้นถึงเวลาที่คุณจะต้องลุกขึ้นมาปรับระบบเผาผลาญของคุณให้กลับมาสู่ปกติ ด้วยวิธีการเหล่านี้


1. หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายที่หนักเกินไป
: ถึงแม้ว่าคุณต้องการเพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกาย แต่อย่าหักโหมจนเกินไป หากคุณกำลังออกกำลังกาย 5 – 7 วันต่อสัปดาห์ หรือถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่ออกกำลังกายวันละสองครั้ง ควรลดจำนวนลง เพื่อสร้างสมดุลการเผาผลาญให้กับร่างกาย


2. รักษาสมดุลปริมาณแคลอรีด้วยอาหารที่ทาน
: การนับแคลอรี่ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เลิกการจำกัดปริมาณอาหารเพื่อให้ร่างกายได้รับแคลอรี่ที่น้อยเกินไป แต่เลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพในปริมาณให้เท่ากับร่างกายต่อวัน โดยผู้ชายต้องการพลังงานที่ใช้ต่อวัน คือ 1,800 – 2,000 กิโลแคลอรี่ ส่วนผู้หญิงต้องการพลังงานที่ใช้ต่อวัน คือ 1,500 – 1,800 กิโลแคลอรี่ ขึ้นอยู่กับว่ากิจวัตรประจำวันของคุณมีการขยับตัวมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ ลองปรับจำนวนมื้อให้ลองกินทุก ๆ สามชั่วโมง ก็จะช่วยการเผาผลาญของคุณได้ดีขึ้น แต่ต้องอยู่ในปริมาณแคลอรีที่ได้รับต่อวันเท่านั้นนะ


3. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
: การนอนที่น้อยต่อวันจะทำให้ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน “เกรลิน” ซึ่งจะทำให้รู้สึกหิว และปล่อยฮอร์โมนเลปตินที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มน้อยลง การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้ฮอร์โมนเหล่านี้มีความสมดุล อีกทั้งการนอนพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยลดความเครียดซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่ออัตราการเผาผลาญพื้นฐานของคุณ ลองปรับเวลาการนอนของคุณให้เต็มอิ่ม 7 – 8 ชั่วโมงในแต่ละคืน เพื่อให้ร่างกายของคุณมีเวลาเพียงพอในการซ่อมแซมร่างกายและจิตใจ


หากคุณต้องการลดน้ำหนัก อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญก็คือต้องมีวินัยอย่างต่อเนื่อง เพราะการเปลี่ยนแปลงที่ต้องการนั้นไม่ใช่ทำแค่ 3 วัน 7 วันแล้วจะได้ผล แต่ต้องใช้เวลา 1 – 2 เดือนหรือมากกว่าเพื่อให้น้ำหนักลงได้ถึงเป้าหมายที่ต้องการด้วยแนวทางต่าง ๆ ข้างต้นอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ก็จะสามารถช่วยให้ระบบเผาผลาญของคุณกลับมามีสมดุลที่ดีได้ และสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : https://m.me/InterpharmaThailand
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0