รู้จักประโยชน์ของ B. lactis อีกหนึ่งทางเลือกสู้ไวรัส - Interpharma Group

รู้จักประโยชน์ของ B. lactis อีกหนึ่งทางเลือกสู้ไวรัส

รู้จักประโยชน์ของ B. lactis อีกหนึ่งทางเลือกสู้ไวรัส

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่เชื้อไวรัสเริ่มกลับมาแพร่ระบาดอีกระลอก การฉีดวัคซีนคือวิธีที่ดีที่สุดในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อได้ ทั้งนี้การระดมฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ (Herd Immunity) จำเป็นต้องอาศัยเวลาเนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์มีจำกัด การเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอยังคงเป็นสิ่งจำเป็นในช่วงระหว่างรอฉีดวัคซีน


การดูแลตัวเองเป็นอย่างดีด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ การออกกำลังกายที่เหมาะสม การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงได้ทั้งสิ้น โดยเฉพาะการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยจุลินทรีย์โปรไบโอติกชนิด B. lactis จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายได้เป็นอย่างดี


ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจาก B. lactis เป็นโปรไบโอติกสายพันธุ์ที่มีงานวิจัยพบว่าช่วยเสริมภูมิคุ้มกันและลดความรุนแรงของเชื้อไวรัสโดยเฉพาะ โดยช่วยเพิ่ม Interleukin-12 สารภูมิคุ้มกันที่กระตุ้น T-cell และ NK-cell ต่าง ๆ ซึ่งเป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวที่พบในร่างกายของเรา จึงช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเมื่อเปรียบเทียบกับยาหลอกและโปรไบโอติกสายพันธุ์อื่น พบว่าให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า


นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยค้นพบอีกว่า B. lactis มีส่วนช่วยในการลดความรุนแรงของเชื้อไวรัส โดยลดการเพิ่มจำนวนของไวรัสได้ด้วยกลไกต่าง ๆ ทั้งการยับยั้งการหลั่ง IL-17, ยับยั้ง TNF-α และ NF-b ที่ส่งผลเกิดการอักเสบต่าง ๆ อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งยังมีแนวโน้มที่จะป้องกันการเพิ่มจำนวนของไวรัสชนิดโคโรน่า ทำให้ลดความรุนแรงหรือลดระยะเวลาของการติดเชื้อไวรัสได้


ในด้านของการเสริมประสิทธิภาพของวัคซีน มีรายงานว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนไข้หวัดใหญ่และได้รับจุลินทรีย์โปรไบโอติกชนิด B. lactis เป็นประจำ มีการตอบสนองต่อวัคซีน (ค่าแอนติเจน) ที่ดีขึ้น จึงอาจสรุปได้ว่าผู้ที่รับประทาน B. lactis เป็นประจำ จะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของวัคซีนได้อีกด้วย


ในสถานการณ์ที่ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ทั่วถึง การรับประทานจุลินทรีย์โปรไบโอติก B. lactis นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงเพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัส และเมื่อถึงเวลาที่เราจะได้รับวัคซีน B. lactis ก็จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของวัคซีนให้ดีขึ้นได้อีก จึงแนะนำให้รับประทาน B. lactis เป็นประจำต่อเนื่องกัน เพื่อภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

Pobiota BL นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรีย จาก “ประเทศฝรั่งเศส” ซึ่งเป็นโภชนเภสัชที่มีหลักฐานการวิจัยทางการแพทย์ว่า “ช่วยเรื่องภูมิแพ้และเพิ่มภูมิคุ้มกัน” เป็นสูตรซินไบโอติก ที่มีโปรไบโอติกแบคทีเรียสายพันธุ์ Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) โปรไบโอติกสำหรับสุขภาพเด็กและทุกคนในครอบครัว


โดยงานวิจัยพบว่า บิฟิโดแบ็คทีเรียม อะนิมอลิส แล็กติส (B.Lactis) ช่วยลด IgE 88% และ Eosinophil 74% ซึ่งเป็นสารบ่งบอกการเกิดภูมิแพ้ ดังนั้น B.Lactis B94 จึงมีส่วนช่วยในการลดการเกิดภูมิแพ้ได้ และยังได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขประเทศแคนาดาว่า “เป็นจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมทำให้ลำไส้ดีทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่”


PROBIOTA BL มีประโยชน์อย่างไร
✅ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ
✅ ป้องกันภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นแพ้ รวมถึงอาการแพ้อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
✅ ลดอัตราการเกิดลำไส้เน่าในเด็กคลอดก่อนกำหนด
✅ ป้องกันอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น
✅ ลดอาการผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืด แน่น เรอ
✅ ลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นภายใน 3 วัน
✅ ลดอาการท้องเสียจากการติดเชื้อโรต้าไวรัส, Salmonella, Shigella และ Clostridium

Probiota BL สูตรซินไบโอติก ประกอบด้วยโปรไบโอติกแบคทีเรียชนิด Bifidobacterium lactis 5×10 9 CFU และพรีไบโอติกอินูลิน 900 มิลลิกรัม


PROBIOTA BL เหมาะกับใคร? สำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 12 ปี รับประทานวันละ 1 ซอง และอายุ 12 ปีขึ้นไป รับประทานวันละ 1 – 2 ซอง 1 กล่องบรรจุ 30 ซอง ราคากล่องละ 2,400 บาท โปรโมชั่นพิเศษ‼ ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษเพียง 4,200 บาท (ปกติ 4,800 บาท)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0