10 เทคนิคฝึกให้เป็นคนเรียนเก่งฉบับ ม.ต้น-ม.ปลาย - Interpharma Group

10 เทคนิคฝึกให้เป็นคนเรียนเก่งฉบับ ม.ต้น-ม.ปลาย

10 เทคนิคฝึกให้เป็นคนเรียนเก่งฉบับ ม.ต้น-ม.ปลาย

10 เทคนิคฝึกให้เป็นคนเรียนเก่งฉบับ ม.ต้น-ม.ปลาย

.

ไอดอลรุ่นใหม่มีดีแค่กิจกรรมเด่น ความสามารถพิเศษเทพมันไม่พอแล้ว เพราะตอนนี้เหล่าดารา-ศิลปิน ยังพร้อมใจกันคว้าตำแหน่งนิสิต-นักศึกษามหาวิทยาลัยดังๆ กันทั้งนั้น

.

เพราะการเรียนก็คือการแข่งขัน แน่นอนว่าต้องมีเคล็ดลับและเทคนิคพิเศษที่ช่วยให้เก่งขึ้นในพริบตาแน่นอน และนี่คือสรุป 10 เทคนิคสั้นๆ ที่ช่วยให้ฝึกให้คุณเป็นคนเรียนเก่ง

.

  1. รู้จักแบ่งเวลาให้ชัดเจน แทนที่จะอัดไปตอนสอบทีเดียว แต่เจียดเวลามาทบทวนบทเรียนวันละ 30 นาที ทำง่ายๆ อาศัยความสม่ำเสมอ ได้ผลชงัดกว่าที่คิด
  2. อ่านเอาแค่ผ่านตาเข้าหัว ยังไม่ต้องจำทั้งหมด เพราะการรู้หัวข้อก่อนเริ่มเรียนทำให้สมองเราคัดแยก ประเมิน และจดจำได้ดีกว่าเข้าไปเรียนแบบหัวโล่งๆ แถมใช้เวลาไม่เยอะ เพราะอ่านผ่านๆ ตาอาจได้ครบทุกวิชาใน 15 นาที
  3. ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง อย่าพอกการบ้านไว้ทำทีละเยอะๆ เพราะเวลาตามแก้มันลำบาก!
  4. ไม่อัดอ่านก่อนสอบ แบ่งอ่านและทบทวนตลอดเทอม อย่าอ่านทีเดียวก่อนสอบทั้งหมด
  5. ลงมือทำโจทย์ แบบฝึกหัด ดีกว่าการท่องจำซ้ำๆ เดิมๆ เพราะความเข้าใจเก็บรักษาง่ายกว่าความจำ การนำความรู้มาแก้โจทย์จริงจึงช่วยมีประสิทธิภาพมากกว่าจำไปงั้นๆ
  6. ใช้ Mind Map เข้ามาเชื่อมโยงว่าแต่ละหัวข้อเกี่ยวข้องกันยังไง ถ้ายังไม่เคยทำต้องเริ่มลองใช้แล้วจะทึ่งกับประสิทธิภาพมากกว่าที่คิด
  7. สรุป Short Note ด้วยตนเองดีกว่าถ่ายเอกสารจากเพื่อนที่เก่งๆ เพราะเวอร์ชั่นของเราเองย่อมจำง่ายกว่าอยู่แล้ว
  8. ติวเป็นกลุ่ม ผลัดกันถาม ผลัดกันตอบ ช่วยให้เข้าใจมากขึ้น แถมเก็บได้ครบถ้วนกว่าเดิมด้วย
  9. อย่าบั่นทอนตัวเองด้วยการคิดว่าไม่เก่ง ทำไมได้
  10. Great Mind come with Great Body แล้วอย่าลืมดูแลตัวเองด้วย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อการทำงานของสมอง เพราะสมองที่สุขภาพดี ย่อมมีประสิทธิภาพกว่าสมองที่เหนื่อยล้า ใช้เวลาเท่ากัน ความพยายามเท่ากัน สมองสุขภาพดีย่อมให้ผลลัพธ์มากกว่า

.

ได้เคล็ดลับไปแล้ว ก็ต้องไม่ขาดการปฏิบัติ ขอแค่มีความพยามทำเป็นประจำ รับประกันได้เลยว่าจะมีผลการเรียนแบบเทพๆ จนมหาวิทยาลัยดังๆ ต้องอ้าแขนรอรับกันไปเลย!

.

PreCOG, Holistic Nutrients for Cognitive Function รวมกลุ่มสารอาหารสำคัญที่มีส่วนช่วยบำรุงสมองเอาไว้ถึง 6 ชนิด! เพิ่มประสิทธิภาพการจดจำและพลังงานแก่สมอง ให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงสุด ให้ท่องจำและทำความเข้าใจบทเรียนได้มากขึ้น

.

PreCOG วางจำหน่ายแล้วที่ร้านขายยา LAB Pharmacy หรือสนใจสอบถามเภสัชกร Interpharma ติดต่อได้โดยตรงทาง Call Center 02-634-0225, inbox และ Line @interpharma

.

ด้วยความปราถนาดี

Interpharma Thailand

PreCOG

พรี ค็อก

ความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์มีมากขึ้นตามอายุ เมื่อเป็นแล้วไม่สามารถรักษาได้ จึงควรป้องกันก่อนจะสายเกินไป ด้วยการดูแลสมองอย่างสม่ำเสมอ