ลำไส้แปรปรวนกวนใจ ทำอย่างไรให้หายดี? - Interpharma Group

ลำไส้แปรปรวนกวนใจ ทำอย่างไรให้หายดี?

ลำไส้แปรปรวนกวนใจ ทำอย่างไรให้หายดี?

ลำไส้แปรปรวน (Irritable Bowel Syndrome: IBS) เป็นภาวะการทำงานของลำไส้ที่ผิดปกติ ทำให้เกิดอาการปวดท้องร่วมกับการขับถ่ายที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเกิดจากความผิดปกติของการทำงานของปลายลำไส้เล็กและลำไส้ใหญ่ที่มีการบีบตัวมากเกินไป และมีอาการไวต่อสิ่งกระตุ้น เช่น อาหารรสเผ็ด ชา กาแฟ รวมไปถึงความเครียดต่าง ๆ ทำให้เกิดอาการลำไส้แปรปรวนตามมา


ลองเช็คดูว่าคุณมีอาการลำไส้แปรปรวนหรือไม่ ผ่านอาการต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  1. ปวดเกร็งหรืออึดอัดแน่นท้อง ท้องอืด บางครั้งคล้ายกับมีลมในท้องมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีลมมากผิดปกติ และหลังจากรับประทานอาหารมักมีอาการอึดอัดจากท้องอืด รู้สึกแน่นท้องมากกว่าอิ่ม
  2. ระบบขับถ่ายทำงานผิดปกติโดยไม่มีรูปแบบที่ตายตัว โดยอาจมีอาการท้องเสียสลับกับท้องผูกแบบเรื้อรัง
  3. อุจจาระมีขนาดเล็กลง เป็นก้องแข็งขึ้น หรือเป็นก้อนเล็ก ๆ สั้น เนื่องจากการบีบรัดของลำไส้ใหญ่
  4. อาจมีอาการถ่ายท้องบ่อย หรือถ่ายเหลวกว่าปกติ ซึ่งเกิดจากการบีบตัวของลำไส้ แม้ทานยาแล้วก็ไม่หายขาด
  5. จำเป็นต้องใช้ยาลดกรด ใช้ยากระตุ้นการบีบตัวของลำไส้เป็นประจำ จนลำไส้คุ้นเคยกับการใช้ยากระตุ้น (และไม่ทำงานเมื่อไม่ถูกกระตุ้น)


หากเช็คอาการตามรายการข้างต้นแล้วพบว่าตรงเกิน
2 ข้อขึ้นไป อาจเป็นไปได้ว่าคุณกำลังเป็นลำไส้แปรปรวนเข้าเสียแล้ว


การดูแลรักษาลำไส้แปรปรวนให้หายขาดอาจเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก เนื่องจากสาเหตุหลักที่แท้จริงของโรคลำไส้แปรปรวนนั้นยังเป็นที่ถกเถียงกันในวงการแพทย์อยู่ ทั้งนี้มีข้อสันนิษฐาน
2 ประการที่สามารถเป็นไปได้ นั่นคือส่วนที่เกี่ยวข้องกับ “จุลินทรีย์ภายในลำไส้” และ “การอักเสบ” ดังนั้นสำหรับผู้ที่ประสบปัญหาลำไส้แปรปรวน การปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ด้วย “โปรไบโอติก” จึงเป็นทางเลือกในการรักษาที่ดีที่สุดในปัจจุบัน


ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากโปรไบโอติกนั้นมีสรรพคุณในการสร้างสมดุลให้กับลำไส้ โดยช่วยลดการอักเสบ ทำให้การขับถ่ายกลับมาเป็นปกติ มีงานวิจัยหนึ่งโดยนักวิจัยชาวไอริชได้ทำการรับสมัครผู้ป่วยลำไส้แปรปรวนจำนวน
77 คน เพื่อประเมินผลการใช้โปรไบโอติกในการรักษา โดยแบ่งผู้ป่วยออกเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ได้รับโปรไบโอติกและกลุ่มที่ไม่ได้รับเชื้อ ผลการศึกษาพบว่าผู้ป่วยกลุ่มที่ได้รับเชื้อนั้นมีอาการดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีอาการปวดท้องลดลง การพองตัวของลำไส้ลดลง และมีความสม่ำเสมอในการเคลื่อนตัวของลำไส้มากขึ้น


ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีอาการลำไส้แปรปรวน การรับประทานโปรไบโอติกจึงมีส่วนช่วยบรรเทาและทุเลาความรุนแรงของอาการได้ ทั้งนี้ควรเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์โปรไบโอติกที่ประกอบด้วยเชื้อหลากหลายสายพันธุ์ มีจำนวนเชื้อมากกว่า
1,000 ล้าน CFU ขึ้นไป และมีพรีไบโอติกผสม (หรือที่เรียกว่าสูตรซินไบโอติก) จึงจะให้ผลลัพธ์ในบรรเทาอาการที่ดีที่สุด


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

PROBAC7 ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic (ซินไบโอติก) ที่เหนือกว่า Probiotic (โพรไบโอติก) ทั่วไป


ด้วยส่วนประกอบของ Probiotic ถึง 6 ชนิด และ Pre-biotic (อาหารของจุลินทรีย์ Probiotic) ที่ช่วยเสริมการเติบโตของจุลินทรีย์ที่ดี สร้างสมดุลให้ระบบขับถ่าย ชะลอวัย


มีงานวิจัยที่ชี้ว่า “โพรไบโอติก (Probiotic)” สามารถใช้บำบัดรักษาโรคลำไส้อักเสบนี้ได้ โดยถูกตีพิมพ์ในวารสาร The European Journal of Gastroenterogy and Hepatology เมื่อปี 2003 โดยพบว่าร้อยละ 71 ของผู้ป่วยที่รับโปรไบโอติกเป็นเวลา 4 สัปดาห์มีอาการดีขึ้น


PROBAC7
ผลิตภัณฑ์ Total Synbiotic จาก Interpharma ประกอบด้วยโปรไบโอติกหลากหลายสายพันธุ์ และพรีไบโอติก ในสัดส่วนที่เหมาะสม ซึ่งทั้งหมดมีเอกสารทางการแพทย์รองรับว่าปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ มีจำนวนเชื้อต่อซองมากกว่า 50,000 ล้าน CFU ตรวจสอบโดยห้องแลปที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองการผลิตระดับสากล GMP และสำนักงานกรรมการอาหารและยา (อย.)


PROBAC7 ชนิดกล่อง 30 ซอง ราคากล่องละ 1,800 บาท แพ็คคู่สุดคุ้ม! ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษ 3,000 บาท


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/InterpharmaThailand
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official