วิธีเพิ่มความสูงของลูกน้อย-ไขคำตอบทำไมลูกไม่สูง? - Interpharma Group

วิธีเพิ่มความสูงของลูกน้อย-ไขคำตอบทำไมลูกไม่สูง?

ทำไมลูกไม่สูง? อะไรที่ขาดไป? และควรเสริมด้วยอะไร?

ทำไมลูกไม่สูง? อะไรที่ขาดไป? และควรเสริมด้วยอะไร?

เมื่อพูดถึงเรื่องความสูง ไม่ว่าใครก็อยากมีส่วนสูงที่พอดีทั้งนั้น เพราะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดี รวมถึงเปิดโอกาสเข้าสู่หลาย ๆ อาชีพ แน่นอนว่าเพื่อลูกน้อยคุณพ่อคุณแม่ย่อมเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ แต่บางครั้งก็ไม่เป็นไปดังที่คาดหมาย หากไม่นับเรื่องพันธุกรรม, การออกกำลังกายและความเจ็บป่วยด้วยโรคต่าง ๆ โภชนาการคือหนึ่งเรื่องสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่อาจมองข้ามไป

สำหรับเด็กวัยเจริญเติบโต อาหารการกินคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เด็กสูงขึ้นได้ ควรให้ลูกน้อยได้กินอาหารที่มีคุณภาพ มีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่ โดยสารอาหารที่สำคัญที่สุดก็คือโปรตีนและแคลเซียม รวมถึงอาหารกลุ่มอื่น ๆ ได้แก่ อาหารที่ให้พลังงาน วิตามินและเกลือแร่อื่น ๆ ก็มีความสำคัญเช่นกัน

แต่สิ่งที่จะเน้นเป็นพิเศษก็คือ อาหารที่ให้โปรตีนและแคลเซียมตลอดจนเกลือแร่อื่น ๆ ถ้าเด็กได้รับอาหารเหล่านี้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ วัยก่อนเรียน วัยเรียน จนกระทั่งวัยรุ่น เด็กจะมีความสูงเป็นไปตามพันธุกรรมที่ควรจะเป็น แต่หากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ มีการขาดสารอาหารเป็นระยะ ๆ เด็กจะมีการเจริญเติบโตด้านความสูงไม่เต็มที่

อย่างไรก็ตาม แม้จะให้สารอาหารที่เพียงพอแล้ว แต่ลูกน้อยก็ยังไม่สูงขึ้นอยู่ดี? คำตอบเป็นเพราะยังขาดสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มส่วนสูงโดยตรง ซึ่งสารอาหารนั้นก็คือ CBP นั่นเอง

CBP คืออะไร ?

CBP (Concentrated Bioactive Protein) หรือโปรตีนโมเลกุลต่ำที่สกัดจากนมวัว ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมได้มีประสิทธิภาพ และช่วยป้องกันไม่ให้แคลเซียมถูกขับออกจากกระดูก เนื่องจาก CBP มีอยู่ในน้ำนมแล้ว การทานนมวัวจึงได้ทั้งแคลเซียมและ CBP แต่ในนม 1 ลิตรจะมี CBP เพียง 1.5 mg. ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับปริมาณนม

นอกจากนี้ CBP ยังมีสรรพคุณเสริมการทำงานของเซลล์สร้างกระดูก ช่วยให้กระดูกเจริญเติบโต ขยายใหญ่ และยาวขึ้น ในช่วงวัยเจริญเติบโต 12-18 ปี ยิ่งเซลล์สร้างกระดูกทำงานได้มากแค่ไหน ก็ยิ่งมีส่วนช่วยเสริมความสูงให้กับร่างกายได้มากเท่านั้น

ดังนั้นหากต้องการให้ลูกสูงขึ้น การรับประทาน CBP จึงเป็นสิ่งจำเป็น ถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายก็ว่าได้ เพราะการทานแคลเซียมเปล่า ๆ เพียงอย่างเดียวนั้นไม่ได้ช่วยอะไรมาก ต้องทานควบคู่ไปพร้อมกับ CBP จึงจะทำให้สูงขึ้นได้

PreBO ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชเพื่อสุขภาพกระดูก ใน 1 เม็ดมี CBP เทียบเท่ากับการดื่มนมถึง 53 ลิตร! แถมด้วยสารอาหารสำคัญสำหรับกระดูก ได้แก่ กระดูกอ่อนปลาฉลาม (Shark Cartilage powder), วิตามินซี และวิตามินดี ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน

รีวิวจากผู้ใช้จริง

สนใจผลิตภัณฑ์ PreBO จาก Interpharma สามารถสอบถามได้ที่ร้านขายยา LAB Pharmacy ทุกสาขา หรือสอบถามเภสัชกรโดยตรงที่ Call Center 02-634-0225 หรือ Line @interpharma

ที่มา: “Journal of food science and nutrition” Vol. 12 (2007), No. 1 pp. 1-6