สงสัยไหม? ทำไมนอนน้อยแล้วหน้าดูแก่ - Interpharma Group

สงสัยไหม? ทำไมนอนน้อยแล้วหน้าดูแก่

สงสัยไหม? ทำไมนอนน้อยแล้วหน้าดูแก่

สงสัยไหม? ทำไมนอนน้อยแล้วหน้าดูแก่

.

รู้กันดีอยู่แล้วว่านอนน้อย พักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นศัตรูกับความสวย เพราะจะกี่ตำรา หนังสือ รายการ โฆษณา แชร์โพส บทความ สถาบัน งานวิจัย บลาๆๆ ฯลฯ ต่างขยันตอกย้ำกันเหลือเกินว่านอนน้อยนะทำให้หน้าแก่ๆๆ

.

คณะวิจัยจากสถาบันคาโรลินสกา กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้ทำการทดลองกันจะจะ ด้วยการให้หญิงกลุ่มทดลอง 10 ราย ตื่นอยู่ตลอดเป็นเวลา 31 ชั่วโมงติดต่อกัน จากนั้นจึงนำรูปถ่ายก่อนอดนอนและหลังอดนอนสามสิบกว่าชั่วโมงนั้นมาเปรียบเทียบกัน โดยให้คนอีก 40 ราย เป็นผู้เปรียบเทียบข้อแตกต่าง ซึ่งปรากฏว่า ทุกคนที่อดหลับอดนอนนั้นล้วนมีหน้าตาโทรมลงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด คือมีเปลือกตาที่บวม ดวงตาแดงก่ำ ใต้ตาคล้ำ แถมยังดูมีริ้วรอยชัดเจนขึ้นกว่าเดิม ทำให้ดูแก่ โทรม เศร้า อ่อนล้า

.

ทำไมนอนน้อยถึงทำให้หน้าแก่?

.

ทิน่า ซันเดลิน ผู้นำการทดลองง่าย ๆ แต่ได้ผลชัดเจน กล่าวว่า ยามนอนหลับเลือดจะถูกสูบฉีดส่งไปยังเส้นเลือดฝอยมากขึ้น ร่างกายผลิต GROWTH HORMONES เพื่อซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ทำให้เซลล์ผิวหนังได้ซ่อมแซมฟื้นฟูตัวเอง การอดหลับอดนอนจึงเป็นการขัดขวางกระบวนการรักษาซ่อมแซมตัวเองของเซลล์ผิวหนังอย่างเห็นได้ชัด

.

นอกจากนี้การอดนอนยังส่งผลให้เซลล์อักเสบมากขึ้น เพราะ สารเมลาโทนินเป็นสารที่มีบทบาทสำคัญในการปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระต่างๆ และสารเมลาโทนินจะถูกสร้างมากที่สุดในเวลากลางคืนขณะที่เรานอนหลับ ถ้าเรา “อดนอน” หรือ “นอนไม่พอ” ก็จะทำให้มีการสร้างสารนี้ลดลง ส่งผลให้เกิดการอักเสบ เซลล์ถูกทำลายเสื่อมสภาพมากขึ้น

.

ไม่อยากแก่เร็วจากอนุมูลอิสระควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ หรือช่วงไหนที่เลี่ยงนอนน้อยไม่ได้จริงๆ ก็อย่าลืมรับสารต้านอนุมูลอิสระให้มากขึ้น

.

รับอนุมูลอิสระแล้วอย่าลืมรับสารต้านอนุมูลอิสระให้สมดุลกัน ASTACURMIN จาก Interpharma รวม 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระและการอักเสบไว้ในเม็ดเดียว รับประทานวันละ 1-2 เม็ด เพื่อชะลอวัยจากอนุมูลอิสระ
.
ASTACURMIN
จำหน่ายที่ Lab Pharmacy, Mutsumoto Kiyoshi, Watsons online, Hej และร้านยาชั้นนำทั่วไป หรือสอบถามเภสัชกร Interpharma ติดต่อได้โดยตรงทาง Call Center 02-634-0225, inbox และ Line @interpharma

.

ด้วยความปราถนาดี

Interpharma Thailand

.

อ้างอิงข้อมูลจาก : pharmacy.mahidol, dmh

Astacusmin

แอสต้าเคอร์มิน

ชะลอวัยจากภายใน ห่างไกลจากความชรา และโรคเสื่อมต่างๆ ด้วย 2 สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอักเสบใน Astacurmin