อยากภูมิดีด้วย “โปรไบโอติก” ต้องทานอะไร? - Interpharma Group

อยากภูมิดีด้วย “โปรไบโอติก” ต้องทานอะไร?

อยากภูมิดีด้วย โปรไบโอติก ต้องทานอะไร?

ในลำไส้ของมนุษย์เป็นที่อยู่อาศัยของจุลินทรีย์หลากหลายสายพันธุ์กว่า 1,000 ชนิด ทั้งจุลินทรีย์ที่ก่อโรคต่าง ๆ และจุลินทรีย์ที่ให้คุณแก่ร่างกาย หรือที่เรียกกันในชื่อที่รู้จักกันดีว่า “โปรไบโอติก” คอยแย่งชิงพื้นที่ภายในลำไส้กัน และจุลินทรีย์เหล่านี้นี่เองที่เป็นตัวกำหนดความเป็นไปของสุขภาพมนุษย์


โดยปกติแล้วสัดส่วนของโปรไบโอติกในร่างกายจะอยู่ที่ 80% ของจำนวนจุลินทรีย์ทั้งหมด แต่สำหรับคนที่มีสุขภาพดีหรือมีภูมิต้านทานสูงนั้นจะมีสัดส่วนของโปรไบโอติกอยู่ประมาณ 85-90% ขึ้นไป จึงอาจอนุมานได้ว่าปริมาณของโปรไบโอติกในลำไส้นี่เองที่ส่งผลให้คนเรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและไม่ป่วยได้ง่าย ๆ


อ่านถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงอยากเพิ่มปริมาณโปรไบโอติกในร่างกาย โดยวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งของโปรไบโอติก ซึ่งสามารถหาได้จาก 2 แหล่งใหญ่ ๆ ดังนี้


1. โปรไบโอติกจากอาหารทั่วไป
โดยปกติเราจะสามารถหาโปรไบโอติกได้จากอาหารที่ผ่านการหมักดอง ไม่ว่าจะเป็นผักดอง ผลไม้ดอง หรืออาหารจากนมที่แปรรูปด้วยการหมักอย่าง โยเกิร์ต นมเปรี้ยว รวมไปถึงชีส เนื่องจากอาหารเหล่านี้จะต้องใช้แบคทีเรียในการหมักเพื่อถนอมอาหาร


อย่างไรก็ตามหากเราเลือกเสริมโปรไบโอติกด้วยอาหารเหล่านี้ มักจะมีข้อจำกัดในเรื่องของสายพันธุ์ที่ไม่สามารถเลือกได้ รวมไปถึงปริมาณของโปรไบโอติกที่เราจะได้รับว่ามีปริมาณเพียงพอที่จะสร้างสมดุลในลำไส้ได้หรือไม่ ที่สัคญยังต้องระวังเรื่องของปริมาณน้ำตาลและไขมันที่มาพร้อมกันอีกด้วย


2. โปรไบโอติกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร
เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเสริมโปรไบโอติกให้กับร่างกายได้ โดยข้อดีก็คือทำให้เราทราบว่าชนิดของโปรไบโอติกที่จะได้รับเป็นชนิดใด เพราะโปรไบโอติกนั้นมีหลายชนิดและแต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป เช่นสายพันธุ์ Bifidobacterium animalis subspecies lactis ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายมากเป็นพิเศษ ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรไบโอติกยังระบุจำนวนโปรไบโอติกที่จะได้รับต่อ 1 หน่วยบริโภคเอาไว้ด้วย ทำให้เรามั่นใจได้ว่าจำนวนเชื้อที่เรารับประทานเข้าไปนั้นเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว


ในปัจจุบันโปรไบโอติกเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง และยังได้รับการวิจัยมาแล้วว่าสามารถทำประโยชน์ให้กับร่างกายได้อย่างมากมายมหาศาล ด้วยคุณสมบัติที่ทนต่อความเป็นกรด ทำให้สามารถอยู่ลำไส้ได้นาน และยังมีส่วนช่วยในการกำจัดจุลินทรีย์ชนิดไม่ดีภายในร่างกาย ทำให้โปรไบโอติกถูกนำมาใช้เพื่อบำรุงสุขภาพอย่างแพร่หลาย


ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย การรับประทานโปรไบโอติกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ควรพิจารณาถึงสายพันธุ์และปริมาณโปรไบโอติกที่ได้รับต่อหนึ่งหน่วยบริโภคด้วย โดยควรมีจำนวนจุลินทรีย์มากกว่า 1,000 ล้านตัวขึ้นไป จึงจะเพียงพอต่อการเสริมสุขภาพในแต่ละวัน


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

Pobiota BL นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรีย จาก “ประเทศฝรั่งเศส” ซึ่งเป็นโภชนเภสัชที่มีหลักฐานการวิจัยทางการแพทย์ว่า “ช่วยเรื่องภูมิแพ้และเพิ่มภูมิคุ้มกัน” เป็นสูตรซินไบโอติก ที่มีโปรไบโอติกแบคทีเรียสายพันธุ์ Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) โปรไบโอติกสำหรับสุขภาพเด็กและทุกคนในครอบครัว


โดยงานวิจัยพบว่า บิฟิโดแบ็คทีเรียม อะนิมอลิส แล็กติส (B.Lactis) ช่วยลด IgE 88% และ Eosinophil 74% ซึ่งเป็นสารบ่งบอกการเกิดภูมิแพ้ ดังนั้น B.Lactis B94 จึงมีส่วนช่วยในการลดการเกิดภูมิแพ้ได้ และยังได้รับการยอมรับโดยผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขประเทศแคนาดาว่า “เป็นจุลินทรีย์ที่ส่งเสริมทำให้ลำไส้ดีทั้งในเด็ก และผู้ใหญ่”


PROBIOTA BL มีประโยชน์อย่างไร
✅ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดโอกาสติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ
✅ ป้องกันภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นแพ้ รวมถึงอาการแพ้อาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
✅ ลดอัตราการเกิดลำไส้เน่าในเด็กคลอดก่อนกำหนด
✅ ป้องกันอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น
✅ ลดอาการผิดปกติในระบบทางเดินอาหาร เช่น ท้องอืด แน่น เรอ
✅ ลดระยะเวลาท้องเสียให้หายเร็วขึ้นภายใน 3 วัน
✅ ลดอาการท้องเสียจากการติดเชื้อโรต้าไวรัส, Salmonella, Shigella และ Clostridium

Probiota BL สูตรซินไบโอติก ประกอบด้วยโปรไบโอติกแบคทีเรียชนิด Bifidobacterium lactis 5×10 9 CFU และพรีไบโอติกอินูลิน 900 มิลลิกรัม


PROBIOTA BL เหมาะกับใคร? สำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 12 ปี รับประทานวันละ 1 ซอง และอายุ 12 ปีขึ้นไป รับประทานวันละ 1 – 2 ซอง 1 กล่องบรรจุ 30 ซอง ราคากล่องละ 2,400 บาท โปรโมชั่นพิเศษ‼ ซื้อ 2 กล่องราคาพิเศษเพียง 4,200 บาท (ปกติ 4,800 บาท)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0