เลือกยาสีฟันให้ถูก หมดปัญหากลิ่นปาก 100% - Interpharma Group

เลือกยาสีฟันให้ถูก หมดปัญหากลิ่นปาก 100%

เลือกยาสีฟันให้ถูก หมดปัญหากลิ่นปาก 100%

หลายๆคนมีคำถามว่ายาสีฟันมีมากมายหลายยี่ห้อ หลายสูตร และราคาก็ต่างกันมากมาย คำถามก็คือเราควรเลือกยาสีฟันแบบไหน

.

ทันตแพทย์ ดร.ธงชัย วชิรโรจน์ไพศาล หัวหน้าภาควิชาทันตกรรมชุมชน คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า แต่เดิมการใช้ยาสีฟันมีวัตถุประสงค์เพียงแค่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการแปรงฟัน ให้มีการกำจัดเอาแผ่นคราบจุลินทรีย์ออกได้ง่ายขึ้น

.

แต่ปัจจุบันมีการคิดค้น วิจัย และพัฒนานวัตกรรมยาสีฟันไปตามกาลเวลา จึงมีการเติมสารพิเศษเพื่อหวังผลอื่นๆ เช่น การเติมฟลูออไรด์เพื่อป้องกันฟันผุ เติมสารที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคเพื่อลดการอักเสบของเหงือก จนสร้างความสับสนว่าควรจะเลือกยาสีฟันแบบไหนดี

.

เนื่องจากในแต่ละคนมักมีปัญหาไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเลือกยาสีฟันจึงควรเลือกสูตรที่เหมาะกับปัญหาสุขภาพช่องปากที่เผชิญอยู่ เช่น สูตรฆ่าและควบคุมเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของกลิ่นปากตลอดวัน สูตรลดการอักเสบสำหรับผู้มีปัญหาโรคปริทันต์อักเสบ (เหงือกอักเสบเป็นต้น) สูตรลดหินปูนสำหรับผู้มีปัญหาหินปูนสะสม

.

แต่งานวิจัยใหม่ในปัจจุบันมีการค้นพบที่เปลี่ยนแปลงวงการทันตแพทย์ไปตลอดกาล เพราะพบว่าปัญหาช่องปากเกือบทั้งหมดเกิดจากแบคทีเรียชนิดเดียวคือ แบคทีเรียชนิด Streptococcus mutan (S. mutans) ที่เปลี่ยนน้ำตาลในช่องปากให้เป็นคราบพลัคสะสม ก่อให้เกิดปัญหากลิ่นปาก หินปูน และถ้าสะสมหนักเข้าก็จะเกิดโรคปริทันต์อักเสบตามมา

.

การป้องกันแบคทีเรีย S. Mutans ไม่เพียงต้องฆ่าเชื้อแบคทีเรีย แต่ต้องจำกัดการเติบโตของแบคทีเรียใหม่ จึงมีการแนะนำให้ใช้โปรไบโอติกเข้ามาควบคุมและแทนที่แบคทีเรีย S. Mutans ในข่องปาก ช่วยลดปัญหาพร้อมควบคุมไปในเวลาเดียวกัน

.

จากงานศึกษาวิจัยในปี 2016 โดย National Institute of Dental and Craniofacial Research (NIDCR)* พบว่าแบคทีเรีย Probiotic ช่วยลดจำนวนของแบคทีเรีย S. Mutans (แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุหลักของคราบพลัค) โดยจากการทดสอบเพาะเชื้อทั้ง 2 ชนิดในห้องแลป พบว่าแบคทีเรีย Probiotic สามารถลดและหยุดการเจริญเติบโตของ แบคทีเรีย S. Mutans ได้

.

ปัจจุบันมีการประยุกต์นำสารสกัดจากโปรไบโอติกมาใช้ในยาสีฟันแล้ว เมื่อใช้เป็นประจำจะช่วยเสริมการเจริญเติบ

โตของโปรไบโอติกในช่องปากได้ ดังนั้นถ้าถามว่าควรเลือกยาสีฟันอะไรดี? ไม่ว่าคุณกำลังมีปัญหาช่องปากแบบไหน ยาสีฟันโปรไบโอติกตอบโจทย์ได้ครบถ้วนทั้งหมดแน่นอน 100%

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

YUUU Toothpaste

ยาสีฟันยู

YUUU ADVANCE PROBIOTIC & PINE NEEDLE toothpaste

ครบ! จบในหลอดเดียว! ยาสีฟันที่ดูแลช่องปากแบบบูรณาการ ตั้งแต่ปัญหากลิ่นปากยันเหงือกอักเสบ ช่วยให้เหงือกและฟันแข็งแรง