เหงือกบวม อักเสบ สาเหตุและแนวทางการรักษา - Interpharma Group

เหงือกบวม อักเสบ สาเหตุและแนวทางการรักษา

เหงือกบวม อักเสบ สาเหตุและแนวทางการรักษา

เหงือกบวม อักเสบ สาเหตุและแนวทางการรักษา
.
เคยมีปัญหาเหงือกบวม อักเสบกันไหม? มันแสนจะทรมาน กินอะไรก็ลำบาก เพราะเหงือกอยู่ติดกับรากฟัน ทำให้เวลาเคี้ยวอาหารจะพลอยรู้สึกเจ็บและเสียวฟันไปด้วย อีกทั้งเวลาแปรงฟันก็จะมีเลือดออก แต่จริงๆ แล้วปัญหาเหงือกบวมไม่ได้มีแค่ความเจ็บ แต่ถ้าปล่อยไว้ไม่รักษาอาจส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพ
.
เหงือกบวมเกิดได้จาก เหงือกอักเสบ (Gingivitis, Gum Disease) ปัญหานี้เกิดจากคราบสกปรกและแบคทีเรียในช่องปาก เมื่อเนื้อฟันมีคราบพลัคและคราบอาหารติดค้างสะสมและเกาะตัวเป็นเวลานานจนกลายเป็นหินปูนหนา ลำพังแค่การแปรงฟันจะไม่สามารถขจัดคราบดังกล่าวได้ และกลายเป็นสาเหตุของเหงือกอักเสบในอนาคต หากเกิดเหงือกอักเสบเรื้อรังและไม่รักษาให้หาย การอักเสบอาจลุกลามจนกลายเป็นภาวะปริทันต์ มีเหงือกบวมเป็นหนอง หรือเหงือกร่น ฟันโยกคลอน และทำให้ฟันหลุดในที่สุด
.
การรักษาโรคเหงือกอักเสบควรได้รับการดูแลจากทันตแพทย์ โดยควรพบทันตแพทย์เมื่อมีอาการเหล่านี้
เหงือกบวมเรื้อรังนานกว่า 2 อาทิตย์
มีอาการเจ็บปวดจนสร้างปัญหาในชีวิตประจำวัน เช่น เคี้ยวอาหารไม่ได้ รู้สึกปวดร้าวมาถึงหัว หรือปวดตลอดเวลาจนนอนไม่ได้
เหงือกบวมมาก และขยายตัวจนปิดคลุมฟันบริเวณนั้น เมื่อแปรงฟันมีเลือดออกมาก
.
ในการรักษาเหงือกบวม อักเสบ การเลือกยาสีฟันเป็นสิ่งสำคัญมาก ควรเลือกยาสีฟันที่สามารถขจัดคราบพลัคจากแบคทีเรีย และลดการอักเสบไปในตัว ขอแนะนำ YUUU toothpaste ยาสีฟันสูตรโปรไบโอติก และน้ำมันสนเกาหลี ยาสีฟันที่แนะนำสำหรับโรคเหงือกอักเสบและภาวะปริทันต์โดยเฉพาะ
.
โปรไบโอติกมีส่วนสำคัญต่อสุขภาพช่องปาก เพราะช่องปากที่มีสมดุลของโปรไบโอติก มีจำนวนโปรไบโอติกมากกว่าแบคทีเรียก่อโรค จะช่วยควบคุมปริมาณของแบคทีเรียก่อโรค สาเหตุของคราบพลัค จึงไม่เพียงลดคราบพลัค แต่ยังป้องกันการก่อตัวของคราบพลัคใหม่ๆ ด้วย
.
YUUU Probiotic & PINE Needles Toothpaste ยาสีฟันหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากโปรไบโอติก วางจำหน่ายแล้วที่ LAB Pharmacy, Villa Market และ Pharmax
.
อ้างอิงข้อมูลจาก : Honest Doc
ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

YUUU Toothpaste

ยาสีฟันยู

YUUU ADVANCE PROBIOTIC & PINE NEEDLE toothpaste

ครบ! จบในหลอดเดียว! ยาสีฟันที่ดูแลช่องปากแบบบูรณาการ ตั้งแต่ปัญหากลิ่นปากยันเหงือกอักเสบ ช่วยให้เหงือกและฟันแข็งแรง