แอลกอฮอล์ เบา ๆ ดีต่อใจ มากไประวัง “ตับพัง” - Interpharma Group

แอลกอฮอล์ เบา ๆ ดีต่อใจ มากไประวัง “ตับพัง”

แอลกอฮอล์ เบา ๆ ดีต่อใจ มากไประวัง ตับพัง

ในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ แอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับวัฒนธรรมการกินของมนุษย์อย่างยาวนานมากกว่าพันปี แม้ในอดีตจะมีหลักฐานว่ามนุษย์เริ่มรู้จักแอลกอฮอล์ในฐานะเครื่องดื่มที่สามารถรักษาสุขภาพได้ แต่ในเวลาต่อมาก็ได้ตระหนักว่ามันสามารถทำให้ผู้ดื่มเสียบุคลิก และอาจเสียชีวิตได้เช่นกัน

แอลกอฮอล์ส่งผลเสียต่อร่างกายเราอย่างไร? สำหรับผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากและต่อเนื่อง แอลกอฮอล์จะส่งผลต่อการเกิดโรคตับ โดยในระยะแรกจะเกิดภาวะไขมันพอกตับจากแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นระยะที่มักไม่แสดงอาการ และถ้าหยุดดื่ม ตับก็จะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ใน 4 – 6 สัปดาห์

แต่ถ้ายังคงดื่มต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ไม่พัก พบว่าร้อยละ 20 – 40 ของผู้ป่วยจะเข้าสู่ภาวะตับอักเสบเรื้อรังและพังผืดในเนื้อตับ และร้อยละ 20 จะเดินทางเข้าสู่ภาวะตับแข็ง ในระยะเวลาประมาณ 10 ปี เมื่อเข้าสู่ภาวะนี้ ก็เริ่มนับถอยหลังเวลาเสียชีวิตได้เลย

เพราะในระยะตับแข็งเริ่มต้น ผู้ป่วยอาจไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย เนื้อตับมีพังผืดเกิดขึ้นในปริมาณมากขึ้น ทำให้ตับมีลักษณะและรูปร่างเปลี่ยนแปลงไป และมีการทำงานลดลงจนเข้าสู่ภาวะตับแข็งระยะสุดท้ายในที่สุด

ในระยะนี้ ผู้ป่วยจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน เบื่ออาหาร ดีซ่าน ท้องมาน ขาบวม ขาดสารอาหาร ซึมสับสน อาเจียนเป็นเลือดจากเส้นเลือดขอดในทางเดินอาหาร ติดเชื้อง่ายและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งผู้ป่วยตับแข็งจากแอลกฮอล์นาน 5, 10, 15 ปี จะมีอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ร้อยละ 71, 84 และ 90 ตามลำดับ และยังมีความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งตับอีกด้วย

ทั้งหมดนี้อาจดูเหมือนแอลกอฮอล์เป็นผู้ร้ายไปเสียทุกเรื่อง จริง ๆ แล้วก็ไม่ทั้งหมด เพราะการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เหมาะสมนั้นก็มีส่วนช่วยดูแลสุขภาพเช่นกัน เช่น ช่วยป้องกันโรคหัวใจ, ลดคอเลสเตอรอล, ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง เป็นต้น แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับชนิดแอลกอฮอล์ที่เลือกดื่ม รวมถึงปริมาณที่ดื่มต้องเหมาะสม ไม่มากเกินไปจนส่งผลเสียต่อตับได้

เพราะอะไรที่มากเกินไปนั้นไม่เคยส่งผลดี และตับนั้นก็เป็นอวัยวะที่พังแล้วพังเลย แม้โดยปกติตับจะสามารถฟื้นฟูตัวเองได้เป็นอย่างดี แต่หากมีการดื่มแอลกฮอล์เป็นประจำ ความสามารถในการฟื้นฟูตัวเองของตับก็จะลดลงไปด้วยจนพังในที่สุด อย่าปล่อยให้วันนั้นมาถึง เพราะถึงวันนั้นจะมารู้สึกเสียใจที่ไม่ใส่ใจดูแลตัวเองก็ไม่ทันเสียแล้ว

ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Triple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0