“โปรตีน” อาหารสำคัญขาดไม่ได้ ถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล - Interpharma Group

“โปรตีน” อาหารสำคัญขาดไม่ได้ ถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล

โปรตีน อาหารสำคัญขาดไม่ได้ ถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล

เป็นที่ทราบกันดีว่า “โปรตีน” คือหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อร่างกาย และถูกจัดให้เป็นหมู่ที่สำคัญที่สุดเนื่องจากเป็นพื้นฐานของร่างกายทุกระบบ ซึ่งคนที่อยู่ระหว่างการลดน้ำหนัก โปรตีนถือเป็นสารอาหารที่ขาดไม่ได้ เพราะการลดน้ำหนักแบบที่ทานโปรตีนไม่พออาจทำให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองได้ไม่ดี สุขภาพย่ำแย่ โทรม เหี่ยว และดูแก่กว่าวัย


เมื่อเราทานโปรตีนเข้าไป ร่างกายจะย่อยโปรตีนให้กลายเป็นกรดอะมิโน ซึ่งในเนื้อสัตว์ นมวัว ไข่ ถั่ว ธัญพืช ชนิดต่าง ๆ อาหารที่แตกต่างกันนั้นให้กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องรับประทานโปรตีนจากหลากหลายแหล่ง เพื่อให้ได้กรดอะมิโนครบถ้วน


โปรตีนช่วยให้หิวน้อยลง อิ่มนานขึ้น

มีการวิจัยในประเทศเนเธอร์แลนด์ โดย M.S. Westerterp-Plantenga และคณะ โดยให้อาสาสมัครอยู่ในห้องปิดที่อยู่ภายใต้การควบคุม อาสาสมัครทุกคนมีการออกกำลังกายที่เท่ากัน ทานอาหารเหมือนกันในเวลาที่กำหนดไว้ โดยให้ทานอาหารลดน้ำหนัก 2 แบบ คือแบบที่มีสัดส่วน โปรตีน/คาร์โบไฮเดรต/ไขมัน = 30/60/10 และแบบที่ 2 = 2 10/30/60


จากการทดลองข้างต้น ผู้วิจัยได้ข้อสรุปว่า ในมื้อที่ทานอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีนสูงกว่า อาสาสมัครจะรู้สึกอิ่มมากกว่า และระหว่างมื้อยังรู้สึกหิวน้อยกว่า (อิ่มนานกว่า) และยังทานอาหารน้อยกว่าด้วย จากข้อมูลวิจัยนี้เราจึงสามารถสรุปได้ว่า การทานอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีนสูงช่วยให้เราอิ่มเร็วขึ้น อิ่มนานกว่า ทานน้อยลง ซึ่งทำให้เราลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น


โปรตีนทำให้ร่างกายเผาผลาญมาก ลดเร็ว เพิ่มยาก และกระชับ

ยิ่งร่างกายเรามีโปรตีน (กล้ามเนื้อ) มากขึ้น การเผาผลาญพลังงานในร่างกายก็จะมากขึ้นตามไปด้วย โดยทุก ๆ 1 ปอนด์ (0.45 กิโลกรัม) ที่เพิ่มขึ้นของกล้ามเนื้อ ร่างกายของเราจะเผาผลาญเพิ่มขึ้น 14 กิโลแคลอรี และสำหรับผู้ที่อยู่ระหว่างลดน้ำหนัก หากทานโปรตีนไม่เพียงพอ ร่างกายจะดึงโปรตีนในร่างกายมาใช้ ส่งผลให้กล้ามเนื้อสูญเสียไปในระหว่างลดน้ำหนักได้


สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเมื่อกล้ามเนื้อหายไป ร่างกายก็จะเผาผลาญได้น้อย ทำให้ลดน้ำหนักได้ยากขึ้น และเมื่อเราลดน้ำหนักได้ถึงตัวเลขที่ต้องการแล้วหยุด กลับมากินอาหารแบบเดิม ๆ ใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ในเวลาไม่ช้าน้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือที่เรียกว่าโยโย่ ดังนั้นในระหว่างที่ลดน้ำหนัก การรับประทานโปรตีนให้เพียงพอจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพื่อให้ร่างกายรักษามวลกล้ามเนื้อเอาไว้ได้ ทำให้ระดับการเผาผลาญอยู่ในระดับเดิม


ควรทานโปรตีนเท่าไหร่เพื่อให้ลดน้ำหนักได้ผล?

โดยทั่วไปแล้วทางการแพทย์แนะนำว่าในวัน ๆ หนึ่งเราควรทานโปรตีนให้ได้ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ยกตัวอย่างเช่น หากเราหนัก 60 กิโลกรัม ก็ควรทานโปรตีนวันละประมาณ 60 กรัมนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงเราไม่สามารถชั่ง – ตวง – วัด ปริมาณโปรตีนแบบเป๊ะ ๆ ได้ จึงแนะนำให้ในมื้ออาหารมื้อหนึ่ง ๆ มีสัดส่วนพลังงานจากโปรตีนประมาณ 1 ใน 3 แทน


ดังนั้นวิธีการที่ง่ายที่สุดที่ทำให้เราได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอก็คือ พยายามให้ในทุก ๆ มื้ออาหารที่เราทานมีอาหารที่เป็นโปรตีนประมาณครึ่งหนึ่ง เนื่องจากในเนื้อสัตว์หรือธัญพืชที่เราทานจะมีสารอาหารอื่น ๆ ผสมอยู่ด้วย เมื่อหักลบออกไปก็จะเหลือโปรตีนประมาณ 1 ใน 3 นั่นเอง


นอกจากนี้อาจพิจารณาเลือกทานผลิตภัณฑ์โปรตีนเสริมร่วมด้วย ซึ่งแนะนำเป็นโปรตีนที่ได้จากพืชจะดีที่สุด เนื่องจากเป็นโปรตีนที่ปราศจากน้ำตาล – ไขมัน – โคเลสเตอรอล ทั้งยังให้โปรตีนสูงและอิ่มท้องนาน หากทานร่วมกับมื้ออาหารจะช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีนมากยิ่งขึ้น ทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพและเห็นผลเร็วยิ่งขึ้น


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได้แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0