โปรไบโอติก = ซุปเปอร์ฮีโร่ประจำลำไส้ - Interpharma Group

โปรไบโอติก = ซุปเปอร์ฮีโร่ประจำลำไส้

คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ครับว่าในลำไส้ของเรานั้นประกอบไปด้วยจุลินทรีย์กว่า 1,000 ชนิด มีจำนวนรวมมากกว่า 100 ล้านล้านตัว

 

ใช่ครับ 100 ล้านล้านตัว!!!

 

มหัศจรรย์ใช่ไหมล่ะครับ ที่ภายในลำไส้ของเรานั้นเต็มไปด้วยจุลินทรีย์จำนวนมากมายมหาศาล ซึ่งจุลินทรีย์เหล่านี้คือ “ฮีโร่” โดยเฉพาะโปรไบโอติกกลุ่มแล็กติกแอซิดแบคทีเรีย ที่นอกจากจะช่วยในการปรับกลไกของลำไส้แล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างสมรรถภาพของลำไส้ ลดอาการภูมิแพ้ แก้อาการอักเสบ แถมยังมีผลในการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ และมะเร็งได้อีกด้วย!

 

พูดให้ชัดก็คือ หากเราต้องการให้ลำไส้ (รวมถึงตัวเรา) มีสุขภาพที่ดี กุญแจสำคัญก็คือ “แล็กติกแอซิดแบคทีเรีย” นั่นเอง ปัญหาก็คือ แล้วเราจะหามันได้จากที่ไหน?

 

ทางเลือกแรก คือจากอาหารประเภทหมักดอง เช่น กิมจิ ผักดองต่างๆ ผลไม้ดอง ฯลฯ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ต่างใช้แล็กติกแอซิดแบคทีเรียในการหมัก เพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเน่าเสีย ซึ่งเป็นการถนอมอาหารไปในทางหนึ่ง ทั้งยังได้รสชาติอาหารที่แปลกใหม่ แต่ปัญหาคือ เราไม่สามารถทราบได้เลยว่าในอาหารนั้นมีปริมาณแล็กติกแอซิดแบคทีเรียอยู่จำนวนเท่าไหร่

 

ทางเลือกที่สอง จากผลิตภัณฑ์นมหมัก เช่น นมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ต ผลิตภัณฑ์จากนมประเภทนี้อาจเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากมีการระบุปริมาณของแล็กติกแอซิดแบคทีเรียไว้อย่างชัดเจน ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ รวมถึงเป็นแบคทีเรียชนิดไหน ทั้งยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกรับประทานตามความชอบ ทว่าสิ่งที่ตามมาก็คือปริมาณไขมันและน้ำตาล หากรับประทานในปริมาณมาก อาจทำให้เกิดภาวะน้ำหนักเกินได้

 

หรือทางเลือกที่สาม PROBAC7 จาก Interpharma ที่มีความหลากหลายของเชื้อ Probiotic ถึง 6 ชนิด และ Prebiotic (ซึ่งเป็นอาหารชั้นยอดของเชื้อ Prebiotic ที่ช่วยทำให้เชื้อสามารถเจริญเติบโตได้ดี) อีก 1 ชนิด โดยมีจำนวนเชื้อมากกว่า 20,000 ล้าน CFU ต่อซอง ซึ่งนอกจากจะช่วยในการต้านทานโรคต่างๆ ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้ว ยังช่วยคืนสมดุลให้ระบบขับถ่าย ฟื้นฟูอาการลำไส้แปรปรวน ท้องผูกท้องเสียเรื้อรัง ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

เลือกรับประทาน PROBAC7 เพื่อดูแลรักษาสุขภาพลำไส้ ร่วมกับการรับประทานอาหารที่มีกากใยร่วมด้วย เพียงเท่านี้การดูแลสุขภาพลำไส้ ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป พึงระลึกไว้เสมอว่าจุลินทรีย์ในลำไส้นั้นช่วยดูแลเราอยู่เสมอ ไม่ให้เราเจ็บไข้ได้ป่วย ฉะนั้นจึงควรดูแลเขาดีๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีจุลินทรีย์โปรไบโอติกและพรีไบโอติกสูง ให้เขามีสุขภาพแข็งแรง สามารถต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บแทนเราได้อย่างแฮ้ปปี้ แล้วเราก็จะเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง แฮ้ปปี้ๆ ได้เช่นเดียวกัน

 

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand