3 ไอเทมที่เจ้าของควรใช้ ให้น้องหมามีขนนุ่มสวยน่ากอด - Interpharma Group

3 ไอเทมที่เจ้าของควรใช้ ให้น้องหมามีขนนุ่มสวยน่ากอด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใครๆ ต่างก็อยากเห็นน้องหมามีขนสวย สะอาด น่ากอดน่าลูบกันทั้งนั้น การดูแลน้องหมาให้มีเส้นขนที่มีสุขภาพดี แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย จึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่หลายๆ บ้านให้ความสำคัญกันมากๆ

แต่การที่เราจะดูแลสุขภาพผิวหนังและเส้นขนของน้องหมาให้มีสุขภาพดีได้ ลำพังแค่ 2 มือของเราอาจเป็นไปได้ยาก หากเรามีอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับดูแลผิวหนังและเส้นขนของน้องหมาโดยเฉพาะ ก็จะช่วยให้การดูแลน้องหมาเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่งอุปกรณ์ที่คุณหมออยากแนะนำให้คุณพ่อคุณแม่ได้ใช้กับน้องหมานั้น หลักๆ มักจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ชิ้นดังนี้ค่ะ

1.แปรงสำหรับสางขนน้องหมา การแปรงขนถือเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับผิวหนังและเส้นขนสุขภาพดี เพราะนอกจากจะช่วยให้เส้นขนของน้องหมาเรียงตัวเป็นเส้นสวย ไม่พันกันแล้ว ยังช่วยทำความสะอาดเส้นขนได้อีกด้วย เนื่องจากเวลาที่เราแปรงขนให้น้องหมา สิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดอยู่ตามเส้นขนก็จะพลอยหลุดออกมาด้วย นอกจากนี้ยังทำให้ผิวหนังได้รับการกระตุ้น ทำให้ผิวน้องหมาขับน้ำมันออกมาเคลือบเส้นขน ให้มีความเงางามและนุ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี

แต่แปรงสำหรับสางขนให้น้องหมานั้นก็มีหลากหลายประเภทเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นแปรงขนลวด, แปรงหมุด, แปรงขนหมู รวมไปถึงหวีโลหะ ซึ่งแต่ละประเภทต่างมีวิธีใช้ที่แตกต่างกันออกไป ตามความเหมาะสมของเส้นขนที่เราจะสาง เช่น หากเราจะสางขนให้น้องหมาที่มีขนหยิกหนาฟู ก็ควรเลือกใช้แปรงขนลวด ส่วนถ้าต้องการแปรงขนเป็นประจำทุกวัน ก็ควรเลือกใช้แปรงหมุด เป็นต้น

2. แชมพูสำหรับน้องหมา ย้ำว่าสำหรับน้องหมา ไม่ควรนำแชมพูที่คุณพ่อคุณแม่ใช้เป็นประจำมาใช้กับน้อง เหตุผลเนื่องจากค่าความเป็นกรด – ด่างระหว่างผิวของเราและผิวของน้องหมานั้นมีความแตกต่างกัน โดยผิวหนังคนเรานั้นจะมีค่า PH อยู่ที่ประมาณ 4.8 ในขณะที่ของน้องหมานั้นอยู่ที่ประมาณ 7.4 ค่า PH ยังไม่รวมถึงจำนวนชั้นผิวหนังที่น้อยกว่าคนเรา การใช้แชมพูสำหรับคนจะทำให้ผิวหนังน้องหมาต้องรับภาระในการปรับสมดุลค่อนข้างมาก จากค่า PH 4.8 ไปเป็น 7.4 เมื่อใช้ไปนานๆ อาจทำให้ผิวหนังของน้องเสียสมดุล โครงสร้างชั้นผิวหนังเสียหาย ก่อให้เกิดโรคผิวหนังตามมาได้

จึงควรเลือกใช้แชมพูอาบน้ำน้องหมาสูตรอ่อนโยน มีค่าความเป็นกรด – ด่างที่สมดุล โดยอาจเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของ Coconut oil ที่ช่วยให้ผิวหนังชุ่มชื้น ไม่ระคายเคือง ลดอาการคัน และกำจัดสารก่อภูมิแพ้ที่ผิวหนัง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ

3. ครีมนวด หรือคอนดิชันเนอร์ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนมองข้ามไป เนื่องจากเห็นว่าการอาบน้ำเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว แต่คุณหมอขอบอกเลยค่ะว่า ถ้าอยากให้น้องหมามีเส้นขนที่นุ่มฟูน่ากอดแบบสุดๆ ครีมนวดถือเป็นไอเทมลับที่ขาดไม่ได้เลย เพราะแม้ว่าแชมพูอาบน้ำนั้นจะมีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวหนังและเส้นขนชุ่มชื้นด้วยก็จริง แต่ความเข้มข้นนั้นถือว่าต่างกันมาก การใช้ครีมนวดหลังจากการอาบน้ำ จะช่วยปรับสภาพเส้นขนให้นุ่มสลวย ไม่หยาบกร้าน มีสุขภาพดีค่ะ

สำหรับครีมนวดนั้นก็มีทั้งแบบที่ใช้ระหว่างอาบน้ำ โดยหมักที่ตัวแล้วล้างออก หรือแบบใช้ได้โดยไม่ต้องล้างออก แบบลีฟออนของคนเรานั่นเอง ซึ่งอย่างหลังนั้นนอกจากจะใช้หลังจากการอาบน้ำได้แล้ว ยังใช้ในช่วงที่ไม่ได้อาบน้ำได้อีกด้วยค่ะ

การที่น้องหมาไม่มีปัญหาโรคผิวหนังมากวนใจ มีสุขภาพผิวหนังและเส้นขนที่แข็งแรง คือเรื่องที่ดีที่สุดที่คุณพ่อคุณแม่สามารถมอบให้เขาได้ มาเริ่มดูแลเขาให้ดีกันตั้งแต่วันนี้เลยนะคะ ^^

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

ถ้าคุณพ่อคุณแม่มีปัญหาสุขภาพของน้องหมาน้องแมว ต้องการคำปรึกษา อย่าเขินอายทักมาหาเราได้นะคะ ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

ข้อมูลอ้างอิง : dogilike


Aloveen Shampoo and Conditioner