5 วิธีเทคแคร์น้องหมาสูงวัยให้มีสุขภาพดี - Interpharma Group

5 วิธีเทคแคร์น้องหมาสูงวัยให้มีสุขภาพดี

 

ความแก่ชราเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกหนีได้ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ ต่างก็ต้องเผชิญด้วยกันทั้งนั้น กับน้องหมาก็เช่นเดียวกัน เมื่อมีอายุเพิ่มขึ้น การเจ็บป่วยถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็นการอักเสบต่างๆ รวมถึงการเสื่อมของเซลล์ภายในร่างกาย ซึ่งสามารถเกิดได้จากหลากหลายปัจจัย แน่นอนว่าความเจ็บป่วยเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ แต่จะทำอย่างไรให้น้องหมายังคงมีสุขภาพดีเมื่อชีวิตเดินทางมาถึงบั้นปลาย คุณหมอมีเคล็ดลับดีๆ 5 ข้ออยากจะมาแบ่งปันกันค่ะ

 

1. จัดการเรื่องอาหารการกิน น้องหมาที่มีอายุมากขึ้นจะมีการใช้พลังงานที่ลดลง การให้อาหารในปริมาณและจำนวนมื้อเท่าเดิม อาจทำให้น้องได้รับพลังงานมากเกินไป สะสมจนกลายเป็นโรคอ้วน ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งโรคร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน หัวใจ ข้ออักเสบ ฯลฯ โดยเน้นอาหารที่ย่อยง่าย จำพวกเนื้อปลา และเนื้อไก่ หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งและไขมัน เพื่อรักษาน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่สมดุล

2. พาน้องหมาออกกำลังกายทุกวัน เป็นเวลาอย่างน้อย 30 60 นาที ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ป้องกันภาวะความดันโลหิตสูง และช่วยลดไขมันในเลือดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้เป็นปกติอีกด้วย แต่สำหรับน้องหมาที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อกระดูก ควรให้ออกกำลังกายเบาๆ และอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด หรืออาจทำกายภาพบำบัดแทนก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

3. จัดการเรื่องความสะอาด ทั้งร่างกาย และแวดล้อมที่ให้น้องหมาอยู่อาศัย ด้วยการอาบน้ำทำความสะอาดขนด้วยแชมพูสูตรอ่อนโย่นที่ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง รวมถึงการทำความสะอาดช่องปาก เพื่อลดการเกิดคราบหินปูนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ในส่วนของที่อยู่อาศัย เช่นกรงหรือที่นอน ควรทำความสะอาดเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อไม่ให้หมักหมมและสะสมจนเป็นแหล่งเชื้อโรค รวมถึงถ้วยน้ำและชามอาหาร ควรทำความสะอาดเป็นประจำทุกวันเพื่อสุขอนามัยที่ดี

4. หากิจกรรมทำร่วมกับน้องหมาบ่อยๆ น้องหมาเองก็มีอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดไม่ต่างกันกับคน หากปล่อยให้น้องหมาอยู่ลำพัง อาจทำให้น้องหมาเครียดและกลายเป็นโรคซึมเศร้าได้ เนื่องจากน้องหมานั้นถือเป็นสัตว์สังคม จึงจำเป็นต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนในฝูงด้วย ในกรณีนี้ก็จะเป็นคุณพ่อหรือคุณแม่นั่นเอง ด้วยการเล่นเกมส์ต่างๆ ฝึกทบทวนคำสั่ง หรือออกกำลังกายร่วมกันก็ได้ เมื่อน้องหมามีสุขภาพจิตที่แข็งแรง ก็จะส่งผลให้สุขภาพกายดีได้เช่นเดียวกัน

5. พาน้องไปตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยทุกๆ 6 เดือน เพื่อตรวจสอบการทำงานของร่างกายในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเลือด ตับ ไต เนื่องจากเมื่อน้องมีอายุมากขึ้น อวัยวะต่างๆ ก็มีประสิทธิภาพในการทำงานน้อยลง การพาน้องหมาไปหาคุณหมอเป็นประจำ จะช่วยทำให้เราสามารถรู้ถึงแนวโน้มและความเสี่ยงที่น้องอาจเกิดโรคต่างๆ ได้ ซึ่งจะทำให้เราสามารถเตรียมตัวรับมือได้อย่างทันท่วงทีค่ะ

 

เคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้ ก็เป็นวิธีในการดูแลน้องหมาวัยชราได้ง่ายๆ เพียงแค่เราให้ความสนใจ หมั่นสังเกตพฤติกรรมของน้องหมาให้มากขึ้น คอยดูว่าเขาเป็นอะไร เพื่อที่จะได้เตรียมรับมือได้ทัน ก็จะช่วยให้น้องหมามีสุขภาพดี และมีอายุยืนได้ไม่ยากค่ะ

.

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

 

หากน้องๆ มีปัญหาสุขภาพ สามารถแชทมาปรึกษาเราในเบื้องต้นได้นะคะ

ทีมสัตวแพทย์ของ Intervetta ยินดีให้คำแนะนำค่ะ ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

ข้อมูลอ้างอิง : dogilike

 

==========

ขอแนะนำ Pet Select Senior รวม 5 สุดยอดสารอาหารชะลอวัยสำหรับสัตว์เลี้ยงสูงอายุ 10 ปี ขึ้นไป ช่วยป้องกันการเกิดโรคเสื่อมต่างๆ เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน ข้อเสื่อม ความจำเสื่อม สายตาเสื่อม หูหนวก หงอย และโรคมะเร็ง

.

เหมาะสำหรับน้องหมาที่มีปัญหา

  • น้องหมาที่มีอายุตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป เริ่มมีสัญญาณความชราปรากฏให้เห็น
  • น้องหมาเหนื่อยง่าย ไม่ร่าเริงแจ่มใสเหมือนแต่ก่อน หรือมีภาวะอัลไซเมอร์ ความจำเสื่อม
  • น้องหมาเจ็บป่วยบ่อย มีภูมิต้านทานในร่างกายต่ำ พบอาการอักเสบเรื้อรัง
  • น้องหมาที่เป็นโรคหัวใจ เบาหวาน ข้ออักเสบ ธาลัสซีเมีย และมะเร็ง

 

สารอาหาร 5 ชนิด ที่ช่วยบำรุงสุนัขสูงวัยใน Pet Select Senior

 

  1. Curcumin Extract ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสมอง บำรุงระบบประสาท ชะลอการเกิดโรคเบาหวาน ช่วยย่อย ป้องกันมะเร็งลำไส้

 

  1. Xanthone Extract ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ป้องกันโรคหลอดเลือดอักเสบ ป้องกันโรคข้อต่ออักเสบ บำรุงระบบประสาท ป้องกันอาการชักเกร็ง จำเจ้าของไม่ได้ ลดอาการแพ้ในระบบทางเดินหายใจ

 

  1. Grape Seed Extract สารสกัดจากไวน์องุ่น มีงานวิจัยว่าบำรุงสายตา และชะลอการแก่ชรา ป้องกันความเสื่อมจากโรคชรา

 

  1. Fish Oil : Omega 3 น้ำมันปลาเป็นกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยบำรุงสมอง บำรุงข้อ บำรุงขนและผิวหนัง เร่งการเผาผลาญพลังงาน ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด และมีส่วนช่วยลดการอักเสบในลำไส้

 

  1. Multivitamin และ Multi Amino Acid วิตามินรวมและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ป้องกันการสึกหรอของส่วนต่างๆ และเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจ

** Pet Select ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับสุนัขและแมวโดยเฉพาะ ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมงานสัตวแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ มีรสชาติที่แตกต่าง เหมาะสำหรับสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์

ให้น้องหมาทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้กับน้องและมีสุขภาพแข็งแรงในทุกๆ วันนะคะ ^^

 

Pet Select SENIOR บรรจุขวดละ 30 เม็ด

วิธีรับประทาน : ให้โดยการป้อนหรือบดแล้วผสมกับอาหาร

น้ำหนักน้อยกว่า 5 กิโลกรัม : 0.5 เม็ด

น้ำหนัก 5 – 10 กิโลกรัม : 1 เม็ด

น้ำหนัก 10 – 20 กิโลกรัม : 1.5 เม็ด

น้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม : 2 เม็ด

 

1 ขวด ราคา 690 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาท

ซื้อสินค้าตั้งแต่ราคา 1,000 บาทขึ้นไป ฟรีค่าจัดส่ง

 

ใบอนุญาตเลขที่ : 0108570038

 

==========

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1) Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2) Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

 

==========

 

ความประทับใจของ Pet Select

 

“เค้าช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว” เรื่องราวสุดประทับใจของมะขวิดกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2oukkh0

“เรารู้สึกว่ารักค้า” เรื่องราวสุดประทับใจของมาริโอ้กับคุณแม่ ==> http://bit.ly/2nYh6yh

“เห็นเค้าแล้วหายเหนื่อย” เรื่องราวสุดประทับใจของมัชเฌกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2o2ACdY

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Intervetta ==> https://www.facebook.com/intervetta/shop/?rt=19

==========

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ เวทต้า จำกัด

ที่อยู่ : 140/9 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม 10500

 

หมายเลข Call Center :

02-634-0225

Pet Select Senior | เพทซีเลค ซีเนียร์