5 สัญญาณเตือนภัย น้องหมากำลังอ้วนเกินไปแล้ว - Interpharma Group

5 สัญญาณเตือนภัย น้องหมากำลังอ้วนเกินไปแล้ว

 

โรคอ้วน เป็นปัญหาที่เรามักจะพบเห็นกันได้ในน้องหมาอายุมาก เนื่องจากระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ลดลง สวนทางกับอายุที่เพิ่มขึ้น ยิ่งน้องหมากินดีอยู่ดี มีคุณพ่อคุณแม่คอยให้อาหารอยู่ตลอด ก็ยิ่งทำให้น้องอ้วนง่ายขึ้นไปอีก

.

อย่างที่เรารู้กันดีว่าโรคอ้วนนั้นเป็นโรคที่นำพาโรคเสื่อมต่างๆ มาสู่น้องหมาได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรสังเกตความเปลี่ยนแปลงของน้องหมาอย่างใกล้ชิด ซึ่งมักจะปรากฎให้คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นกันผ่าน 5 สัญญาณนี้ค่ะ

.

1. ใช้มือสัมผัสหาซี่โครงน้องหมาไม่เจอ กระดูกซี่โครงถือเป็นจุดสังเกตที่ง่ายที่สุดในการดูว่าน้องหมาอ้วนเกินไปหรือไม่ สำหรับน้องหมาขนสั้นนั้นอาจไม่เป็นปัญหา แต่สำหรับน้องหมาขนยาว คงต้องใช้มือสัมผัสกันเสียหน่อย โดยให้ใช้มือสัมผัสบริเวณช่องอก หากน้องหมามีชั้นไขมันปกคลุมมาก เราจะไม่สามารถสัมผัสถึงกระดูกซี่โครงของน้องได้ นั่นแปลว่าน้องหมาเริ่มอ้วนแล้วค่ะ

.

2. มีปัญหาหายใจลำบาก เช่น มีอาการหอบ เหนื่อยง่าย ออกกำลังกายได้สักพักก็เหนื่อยแล้ว นั่นแปลว่าน้องหมากำลังมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะน้ำหนักเกินนั่นเอง แม้ในตอนนี้จะยังไม่เห็นผลอย่างชัดเจน แต่ในระยะยาวแล้ว หากปล่อยไว้จะเป็นอันตรายมาก เพราะการที่น้องอ้วนนั้นอาจทำให้น้องหมามีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตและหัวใจ เกิดภาวะความดันโลหิตสูง และอาจเกิดภาวะหัวใจวายได้ในที่สุด

.

3. มีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย โดยเฉพาะปัญหาท้องผูก การที่น้องหมามีปัญหานี้เป็นผลจากการที่น้องหมาได้รับอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่สูงเกินไป และมีการเผาผลาญพลังงานน้อย นอกจากนี้แล้วน้องหมาที่กินอาหารประเภทไขมันมากเกินไป ยังมีโอกาสโน้มนำให้เกิดโรคตับอ่อนอักเสบตามมาได้อีกด้วย

.

4. น้องหมาเคลื่อนไหวร่างกายได้ช้าลง หรือมีปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกาย น้ำหนักตัวที่มากเกินไปทำให้กระดูกซึ่งเป็นโครงสร้างที่ค้ำจุนร่างกายต้องรับภาระหนักขึ้น ผลก็คือเมื่อผ่านไปนานๆ น้องจะมีอาการข้ออักเสบ และข้อสะโพกหลุด ทำให้น้องหมาเกิดความเจ็บปวด และเคลื่อนไหวร่างกายได้ช้าลงนั่นเอง

.

5. น้องหมามีรูปร่างคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม หากคุณพ่อคุณแม่มองน้องจากด้านข้างลำตัว และพบว่าน้องหมามีรูปร่างคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม โดยมีหัวไหล่กลมมน มีไขมันปกคลุม ไม่สามารถคลำหากระดูกสันหลังได้ ที่บริเวณกระดูกเชิงกรานมีชั้นไขมันหนา บริเวณท้องย้อย มีไขมันสะสมมาก แปลว่าน้องอ้วนโดยสมบูรณ์แล้วค่ะ

.

การสังเกตรูปร่างของน้องหมานั้น ก็เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้รับทราบว่าน้องหมาของเรานั้นเริ่มที่จะอ้วนแล้วหรือไม่ ยิ่งเรารู้ตัวเร็วเท่าไหร่ ก็จะสามารถช่วยให้น้องหมากลับมามีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มได้เร็วยิ่งขึ้น และลดความเสี่ยงจากโรคร้ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้นั่นเองค่ะ

.

ด้วยความปรารถนาดีต่อเพื่อนตัวน้อย

Intervetta Thailand

.

ถ้าคุณพ่อคุณแม่มีปัญหาสุขภาพของน้องหมาน้องแมว ต้องการคำปรึกษา อย่าเขินอายทักมาหาเราได้นะคะ ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

.

ข้อมูลอ้างอิง : โรงพยาบาลสัตว์รัตนาธิเบศร์

 

==========

 

ป้องกันน้องหมาจากโรคร้าย ให้หัวใจทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

กำจัดไขมันส่วนเกิน เอาชนะโรคอ้วน

 

ขออนุญาตแนะนำ Pet Select DCM Pet ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสุนัขและแมว เพื่อการดูแลหัวใจและเผาผลาญพลังงาน โดยเฉพาะในภาวะไขมันและน้ำตาลในเลือดสูง น้ำหนักตัวที่มากเกินไป ช่วยเสริมสร้างการทำงานของหัวใจ ให้การไหลเวียนของเลือดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

เหมาะสำหรับสุนัขและแมวที่มีปัญหา

  • มีภาวะน้ำหนักเกิน (อ้วน) และน้ำตาลในเลือดสูง
  • สุนัขและแมวที่เป็นโรคหัวใจ ต้องการ Coenzyme Q10 ในการสร้าง และกำจัดสารอนุมูลอิสระที่เกิดจากการเผาผลาญพลังงานของหัวใจและร่างกาย
  • สุนัขและแมวที่มีอายุมาก อ่อนเพลียง่าย ไม่ร่าเริงแจ่มใส
  • สุนัขและแมวที่มีภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง ต้องการลดคอเลสเตอรอล

 

เราคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง เพื่อให้สุนัขและแมวมีหัวใจที่แข็งแรง สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินที่ทำให้สุนัขและแมวมีภาวะอ้วน เสริมการทำงานของอินซูลิน ได้แก่

 

  • โคเอนไซม์ คิวเท็น (Coenzyme Q10) Super Anti-oxidant ประสิทธิภาพสูง ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างพลังงานพื้นฐานของเซลล์ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจซึ่งเป็นอวัยวะที่ทำงานหนักตลอดเวลา ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • แอล-คาร์นิทีน (L-Carnitine) ช่วยเผาผลาญพลังงานให้กับร่างกาย เหมาะสำหรับสุนัขและแมวที่มีภาวะอ้วน น้ำหนักเกิน ให้กลับมาสมดุล
  • ทอรีน (Taurine) กรดอะมิโนที่พบในเนื้อเยื่อหัวใจเป็นส่วนใหญ่ ช่วยให้หัวใจทำงานได้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น, ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด สาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจ และความดันโลหิตสูง, ส่งเสริมการทำงานของอินซูลิน เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้สมดุลและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • อาร์จีนีน (Arginine) ช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายของสุนัขและแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • แมกนีเซียมและซีลีเนียมในรูปคีเลต (Chelated Magnesium & Selenium) มีส่วนช่วยในกระบวนการควบคุมน้ำตาลในเลือดให้มีความสมดุล กระตุ้นให้ร่างกายเกิดการใช้พลังงานอย่างรวดเร็ว ทำให้สุนัขกระฉับกระเฉง รวมถึงช่วยให้หัวใจและระบบหลอดเลือดทำงานได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
  • กรดโฟลิค (Folic Acid) สารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ช่วยในกระบวนการกำจัดโฮโมซิสเตอีน (Homocysteine) สาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจในสุนัข และบำรุงระบบประสาทได้อีกด้วย

 

** Pet Select ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกคิดค้นขึ้นสำหรับสุนัขและแมวโดยเฉพาะ ด้วยมาตรฐานการผลิตระดับเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน ภายใต้การควบคุมดูแลของทีมงานสัตวแพทย์และเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญ มีรสชาติที่แตกต่าง เหมาะสำหรับสุนัขและแมวทุกสายพันธุ์

ให้น้องหมาทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อสุขภาพหัวใจที่แข็งแรง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและระบบหลอดเลือด เสริมให้ร่างกายได้มีการใช้พลังงาน เพื่อน้ำหนักตัวที่สมดุล และมีสุขภาพที่แข็งแรงในทุกๆ วันนะคะ ^^

 

Pet Select DCM บรรจุขวดละ 30 เม็ด

วิธีรับประทาน : ให้โดยการป้อนหรือบดแล้วผสมกับอาหาร

น้ำหนักน้อยกว่า 5 กิโลกรัม : 0.5 เม็ด

น้ำหนัก 5 – 10 กิโลกรัม : 1 เม็ด

น้ำหนัก 10 – 20 กิโลกรัม : 1.5 เม็ด

น้ำหนักมากกว่า 20 กิโลกรัม : 2 เม็ด

 

1 ขวด ราคา 890 บาท ค่าจัดส่ง 50 บาท

ซื้อสินค้าตั้งแต่ราคา 1,000 บาทขึ้นไป ฟรีค่าจัดส่ง

 

ใบอนุญาตเลขที่ : 0108570059

 

==========

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1) Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2) Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

 

สั่งซื้อและสอบถามผลิตภัณฑ์ Intervetta ได้ 2 ช่องทาง

 

1)Line ID: @intervetta แอดไลน์ด่วน ==> https://line.me/R/ti/p/%40intervetta

 

2)Call Center โทร. 02-634-0225 (เวลาทำการ จ.-ศ. 9.00-17.00 น.)

==========

 

ความประทับใจของ Pet Select

 

“เค้าช่วยสานสัมพันธ์ในครอบครัว” เรื่องราวสุดประทับใจของมะขวิดกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2oukkh0

“เรารู้สึกว่ารักค้า” เรื่องราวสุดประทับใจของมาริโอ้กับคุณแม่ ==> http://bit.ly/2nYh6yh

“เห็นเค้าแล้วหายเหนื่อย” เรื่องราวสุดประทับใจของมัชเฌกับคุณพ่อ ==> http://bit.ly/2o2ACdY

ผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก Intervetta ==> https://www.facebook.com/intervetta/shop/?rt=19

==========

ข้อมูลบริษัท :

บริษัท อินเตอร์ เวทต้า จำกัด

ที่อยู่ : 140/9 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ชั้น 9 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม 10500

 

หมายเลข Call Center :

02-634-0225

Website : http://interpharma.co.th/intervetta/

Pet Select DCM | เพทซีเลค ดีซีเอม