5 สิ่งที่ควรและไม่ควรทำ เมื่อคุณตัดสินใจลดน้ำหนัก - Interpharma Group

5 สิ่งที่ควรและไม่ควรทำ เมื่อคุณตัดสินใจลดน้ำหนัก

5 สิ่งที่ควรและไม่ควรทำ เมื่อคุณตัดสินใจลดน้ำหนัก

เชื่อว่าหลายคนที่รู้สึกไม่พึงพอใจในรูปร่างตัวเองย่อมมีความต้องการที่จะหาทางแก้ไขปัญหาอยู่แล้ว แน่นอนว่า “การลดน้ำหนัก” นั้นคือสิ่งแรก ๆ ที่หลายคนนึกออก แต่ที่ยังนึกไม่ออกก็คือแล้วเราควรจะเริ่มต้นอย่างไรดี? มีอะไรที่เราควรทำและไม่ควรทำในการลดน้ำหนักบ้าง? ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือจะทำอย่างไรให้การลดน้ำหนักประสบความสำเร็จ? หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าต้องทำอะไร Interpharma มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากทุกท่านกัน


สิ่งที่ควรทำ

  1. เลือกทานให้มากขึ้น เมื่อคุณตัดสินใจลดน้ำหนัก สิ่งหนึ่งที่ช่วยได้มากที่สุดเลยก็คือการควบคุมอาหาร ด้วยการหันมารับประทานอาหารจำพวกโปรตีนและพืชผักให้มากขึ้น ลดคาร์โบไฮเดรตและของหวานทั้งหลาย (สำหรับผลไม้ต้องดูเป็นชนิด ๆ ไป โดยควรหลีกเลี่ยงชนิดที่มีน้ำตาลสูง) ที่สำคัญควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด
  2. ฝึกนับแคลลอรี กุญแจสำคัญของการลดน้ำหนักคือการที่ร่างกายมีการใช้พลังงานมากกว่าที่กินเข้าไป การนับแคลอรีในอาหารแต่ละชนิดจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้คุณสามารถคำนวณได้ว่าวันนี้คุณกินอาหารไปแล้วกี่แคลลอรี่ เพื่อให้รู้ว่าในแต่ละวันเรากินไปแล้วเท่าไหร่ และเหลือกินได้อีกเท่าไหร่ ที่สำคัญคือต้องออกกำลังกายอีกเท่าไหร่เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานส่วนเกินที่รับเข้ามาในวันนั้น ๆ
  3. ลองทำอาหารกินเอง การทำอาหารกินเองเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะเราสามารถเลือกแต่วัตถุดิบที่มีประโยชน์เพื่อควบคุมสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับได้ อีกทั้งการทำอาหารยังเป็นการเผาผลาญแคลลอรี่ไปในตัวอีกด้วย
  4. พักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนนั้นเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการลดน้ำหนักอย่างมาก เนื่องจากเป็นการช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกายและระบบเผาผลาญให้ทำงานเป็นปกติ ทั้งยังช่วยให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้มากขึ้นอีกด้วย
  5. ดื่มน้ำมาก ๆ การดื่มน้ำนอกจากจะช่วยลดความหิวและเติมเต็มความอยากอาหารได้แล้ว ยังช่วยชำระล้างสารพิษและไขมันบางส่วนในร่างกายออกไปได้อีกด้วย


สิ่งที่ไม่ควรทำ

  1. ขาดวินัยและความต่อเนื่อง เพราะการลดน้ำหนักนั้นไม่ได้เห็นผลในระยะเวลาอันสั้น 3 วัน 7 วัน หากแต่ใช้เวลาระยะยาวเป็นเดือน ซึ่งบางคนอาจทำ ๆ หยุด ๆ บางวันตั้งใจ บางวันไม่ตั้งใจ เคร่งครัด 2 วัน ชีทเดย์ 5 วัน แบบนี้ก็ยากที่จะลดน้ำหนักได้สำเร็จ
  2. คาดหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็ว การลดน้ำหนักที่เร็วเกินไปนั้นมีผลเสียมากมาย ทั้งทำลายระบบเผาผลาญ ทำลายตับ และอาจทำให้เกิดอาการหนังย้วย ดังนั้นคุณจึงไม่ควรคาดหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็วและลงมือลดน้ำหนักอย่างหักโหมจนเกินไป ใจเย็น ๆ ไม่ต้องรีบ เน้นคุณภาพของการลดน้ำหนักมากกว่าตัวเลขบนตาชั่น ในเวลาไม่ช้าน้ำหนักจะค่อย ๆ ลงเองตามธรรมชาติ และกลับมาโยโย่ยาก
  3. อดอาหารหรือทานน้อยจนไม่เพียงพอต่อร่างกาย การอดอาหารนั้นส่งผลเสียต่อการลดน้ำหนักอย่างร้ายแรง เพราะการอดอาหารนั้นจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานผิดปกติ อีกทั้งการอดอาหารอย่างต่อเนื่องจะทำให้ร่างกายมีมวลกล้ามเนื้อลดลงและมีไขมันเพิ่มขึ้นแทน
  4. เสพสื่อเกี่ยวกับอาหาร ในปัจจุบันมีสื่อเกี่ยวกับอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพจรีวิวอาหาร รายการแข่งขันทำอาหาร ฯลฯ ซึ่งการดูสื่อเหล่านี้จะทำให้เรามีความรู้สึกอยากอาหารมากขึ้น และอาจทำให้การลดน้ำหนักทำได้ยากกว่าปกตินั่นเอง
  5. โหมออกกำลังมากเกินไป จริงอยู่ที่เราควรออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานให้มากกว่าอาหารที่กินเข้าไป แต่การหักโหมออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรเพราะอาจทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานผิดปกติ นอนหลับยาก และอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้


การลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่การลงมือปฏิบัติในระยะสั้น หากแต่เป็นการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิต ทั้งการกิน การนอน และการออกกำลังกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนต้องใช้ระยะเวลาในการเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น แต่หากคุณเปลี่ยนแปลงได้แล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นนอกเหนือจากการลดน้ำหนักได้ถึงเป้าหมายก็คือการที่เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น และเหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือการรักตัวเอง และไม่ปล่อยให้ตัวเองกลับไปสู่จุดเดิมง่าย ๆ ได้อย่างแน่นอน


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องง่ายด้วย PROBAC FIT SERIES เตรียมง่าย ได้สารอาหารครบถ้วน แต่ให้พลังงานต่ำเพียง 100 kcal 1 ชุดประกอบด้วย PROBAC FIT, PROTEIN FIT, FIBO FIT และ Multivitamin เพียงฉีก ชง ทาน 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ได้สารอาหารครบ อยู่ท้องไม่หิวระหว่างมื้อ

PROBAC FIT นวัตกรรม 1 เดียวในไทยที่ใช้โปรไบโอติกเพื่อการควบคุมน้ำหนัก

PROBAC FIT ซินไบโอติกจากอังกฤษ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก และภาวะอ้วนลงพุง 1 ซอง (6 กรัม) ประกอบด้วยบิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 จำนวน 10,000 ล้าน CFU ต่อซองและไฟเบอร์ซอล-2 จำนวน 5.9 กรัม.

โดย บิฟิโดแบคทีเรียม อะนิมอลิส ซับสปิชีส์ แล็กทิส CECT 8145 ที่มีอยู่ใน PROBAC FIT มีหลักฐานงานวิจัยทางการแพทย์ ว่าสามารถช่วยลดไขมันช่องท้อง ลดรอบเอว ลดการดูดซึมน้ำตาลและไขมันจากอาหาร และยังช่วยการนอนหลับ และลดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจากการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอายุ 18 – 42 ปี จำนวน 135 คน พบว่าเมื่อรับประทาน PROBAC FIT วันละ 1 ซองเป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลดไขมันช่องท้องได้ 3 – 7 ตารางเซนติเมตร ลดรอบเอวได้เกือบ 2 ซม. และลด BMI ได้

PROTEIN FIT โปรตีนจากพืช ซึ่งมีไขมันอิ่มตัวต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล มีใยอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ อีกทั้งยังให้พลังงานที่ต่ำกว่าเนื้อสัตว์ ให้โปรตีนมากกว่าอกไก่ต้มเกือบ 3 เท่า และ ไข่ต้ม 25 เท่า เมื่อเทียบในปริมาณ 100 กรัม

FIBO FIT พรีไบโอติกไฟเบอร์และสารสกัดจากธรรมชาติ รวม 16 ชนิด พรีไบโอติก FOS และ อินูลิน ช่วยเพิ่มการดูดซึมแร่ธาตุโดยเฉพาะแคลเซียม บุกและเทียนเกล็ดหอย ถั่วขาว ทำให้อิ่มเร็วและนาน เพิ่มการระบาย ทั้งยังมี แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาเทรท ผลส้มแขก โครเมียม พิโคลิเนต ช่วย Burn ไขมัน แป้ง น้ำตาลและลดความอยากอาหาร และสารสกัดเบอร์รี่รวม 7 ชนิด และ กีวี่ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมการลดน้ำตาล และไขมัน

Interpharma Multivitamin วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ ละลายหมดไม่เหลือตะกอน ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินไปใช้ได้ง่าย ประกอบด้วยวิตามินรวม 10 ชนิด ได้แก่วิตามิน B1, B2. B3, B5, B6, B7, B9, B12, C และ E ให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วน เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วัน

และเพื่อให้ผลได้ดีที่สำหรับการควบคุมอาหารและรูปร่าง แนะนำ “PROBAC FIT SERIES” ประกอบด้วย FIBO FIT, PROTEIN FIT และ PROBAC FIT มีโปรแกรมสำหรับคุมน้ำหนัก 1 เดือน และ 2 เดือน ทั้งนี้ในโปรแกรม ” Interpharma PROBAC FIT SERIES” ผู้ที่ซื้อครบโปรแกรม แถม! Online Diet Coach โดยนักกำหนดอาหารมืออาชีพ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่

📞ทาง Call center 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0