5 เรื่องน่าทำ เพื่อสุขภาพดีในปี 2020 - Interpharma Group

5 เรื่องน่าทำ เพื่อสุขภาพดีในปี 2020

5 เรื่องน่าทำ เพื่อสุขภาพดีในปี 2020

5 เรื่องน่าทำ เพื่อสุขภาพดีในปี 2020

 

ปีนี้ฉันจะมีสุขภาพดีนี่อาจเป็นเป้าหมายที่หลายคนตั้งไว้ในปี 2020 เพราะความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่การจะทำเป้าหมายให้สำเร็จนั้นแค่คิดอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมาพร้อมกับวิธีการที่ถูกต้อง และทำอย่างต่อเนื่องเป็นนิสัย สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายมีสุขภาพดีในปีนี้ Interpharma มีเทคนิคดี 5 ข้อมาแบ่งปันกันครับ

 

1. บอกลาพฤติกรรมตามใจปาก รู้หรือไม่ว่าโรคเรื้อรังหลายโรคอย่างเบาหวาน ความดัน หัวใจ โดยมากแล้วมักเกิดจากการกินอาหารตามใจปากทั้งนั้น โดยเฉพาะอาหารหวานจัด มันจัด เค็มจัด บอกลาแล้วหันมาเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น เลี่ยงอาหารรสจัด และดื่มน้ำให้เพียงพอวันละ 8 แก้ว เป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีที่ง่ายที่สุด

 

2. จัดเวลาออกกำลังกายกันสักนิด นอกจากเรื่องอาหารการกินแล้ว การออกกำลังกายก็สำคัญไม่แพ้กัน แม้จะยุ่งมากแค่ไหนก็ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง นอกจากจะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าแล้ง การออกกำลังกายยังช่วยป้องกันโรคต่าง ที่อาจเข้ามาเยือนในอนาคตได้อีกด้วย

 

3. ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ โดยเลือกทานอาหารที่มีปริมาณแคลอรี่ต่ำ อาหารที่ให้โปรตีนสูง รวมถึงอาหารที่อุดมไปด้วยกากใย ขณะเดียวกัน ควรจำกัดการรับประทานอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล และไขมัน นอกจากเรื่องอาหารแล้ว ควรออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เพียงไม่นานน้ำหนักที่เกินเกณฑ์ก็จะค่อย ลดลง และเข้าสู่ภาวะปกติในที่สุด

 

4. การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ โดยควรนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน และจะดีที่สุดเมื่อเข้านอนก่อนเวลา 4 ทุ่มครึ่ง เพื่อให้ร่างกายหลั่งสารต่าง ออกมาฟื้นฟูตัวเองได้อย่างเต็มที่ ผลลัพธ์ที่ได้คือร่างกายที่สดชื่น พร้อมลุยงานหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

5. ตรวจสุขภาพประจำปีสักนิด แม้ร่างกายจะปกติดีทุกอย่าง แต่อย่าได้วางใจ เพราะโรคบางโรคอาจไม่แสดงอาการในระยะแรก หากตรวจแล้วไม่เจอก็เป็นเรื่องที่โชคดีไป แต่ถ้าบังเอิญเจอขึ้นมาก็จะทำให้รักษาได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังช่วยให้เรารู้ว่าควรดูแลร่างกายอย่างไรอีกด้วย ในกรณีที่พบว่าไขมันเกิน น้ำตาลเกิน ก็สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ทันไม่ต้องรอให้ป่วยก่อน

 

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันเพื่อสุขภาพที่ดีไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป ขอเพียงมีความตั้งใจและลงมีทำอย่างสม่ำเสมอ Interpharma ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ครับ

 

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

อ้างอิงข้อมูลจาก : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

Probac 7

โปรแบคเซเว่น

สมดุลของระบบขับถ่ายที่ดีเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันคือจุดเริ่มต้นของสุขภาพดีและชะลอวัยจากภายในสู่ภายนอก