6 วิธีง่าย ๆ ในการช่วยตับล้างสารพิษ - Interpharma Group

6 วิธีง่าย ๆ ในการช่วยตับล้างสารพิษ

6 วิธีง่าย ๆ ในการช่วยตับล้างสารพิษ

อย่างที่รู้กันว่าหนึ่งในหน้าที่สำคัญที่สุดของตับก็คือการกรองและกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาระที่หนักหนาและน่ากังวลใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากความสามารถนี้ของตับจะค่อย ๆ แย่ลงตามอายุการใช้งาน จนในบางครั้งตับก็ไม่สามารถกรองสารพิษออกได้หมดจนหลงเหลือเป็นสารพิษที่สะสมในร่างกาย


อย่างไรก็ตามยังมีวิธีที่จะช่วยตับในการล้างสารพิษ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวิธีง่าย ๆ แต่กลับช่วยลดภาระการทำงานของตับได้อย่างเห็นผล โดยวิธีการที่ว่ามีดังนี้


1. ดื่มน้ำให้มากขึ้น
การดื่มน้ำถือเป็นตัวช่วยล้างสารพิษในตับที่ทำได้ง่ายและได้ผลมากที่สุดวิธีหนึ่ง โดยน้ำจะเป็นตัวช่วยเร่งกระบวนการล้างสารพิษของตับ ด้วยการพัดพาสารพิษผ่านระบบต่าง ๆ จนมันออกไปจากร่างกายของเรา ซึ่งปริมาณน้ำที่แนะนำให้ดื่มคือ 4 ลิตรต่อวัน และแน่นอนว่าควรจะเป็นน้ำเปล่าถึงจะดีกับร่างกายมากที่สุด


2. ได้เวลาเรียกเหงื่อ
มีงานวิจัยระบุว่า “เหงื่อ” นั้นมีประโยชน์ในการช่วยขับสารพิษหลาย ๆ ประเภท ไม่ว่าจะเป็น สารหนู, แคดเมียม, ตะกั่ว, ปรอท รวมถึงแอลกอฮอล์ก็สามารถถูกขับออกจากร่างกายพร้อมกับเหงื่อได้ ที่สำคัญเหงื่อที่เกิดจากการออกกำลังกายจะช่วยขับสารพิษได้มากกว่าเหงื่อที่เกิดจากอากาศร้อน โดยการออกกำลังกายที่แนะนำนั้น ได้แก่ การวิ่งจ็อกกิ้ง โยคะร้อน และการอบซาวน่า ซึ่งล้วนเป็นวิธีที่ช่วยเรียกเหงื่อได้ดี

ทั้งนี้เมื่อเราขับเหงื่อออกมาจำนวนมากแล้ว ควรรีบเช็ดเหงื่อออกโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายดูดซึมสารพิษเหล่านี้กลับเข้าไปนั่นเอง


3. การนอนหลับสำคัญมาก
เหตุผลที่วงการแพทย์แนะนำว่าคนเราต้องการเวลาพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมงต่อวัน ก็เพราะว่าการนอนหลับนั้นจะเป็นการปิดสวิทช์การทำงานบางส่วนของร่างกาย เพื่อให้ร่างกายส่วนที่เหลือทำงานได้เต็มที่มากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกระบวนการล้างสารพิษ โดยในขณะที่เราหลับ ตับจะทำงานร่วมกับระบบน้ำเหลืองเพื่อทำการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย


4. เลือกทานอาหารบำรุงตับ
หลายคนอาจไม่เคยทราบว่าในธรรมชาติมีพืชผักและผลไม้หลากหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในการบำรุงดูแลรักษาตับ และบางชนิด เช่น กระเทียม เกรปฟรุต และ อโวคาโด ยังมีส่วนสนับสนุนในการล้างสารพิษของตับอีกด้วย


5. พยายามลดสารพิษออกจากกิจวัตรประจำวัน
อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมกระบวนการล้างสารพิษของตับได้ก็คือการพยายามลดสารพิษออกจากกิจวัตรประจำวัน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือการไม่เพิ่มสารพิษเข้าสู่ร่างกายให้เป็นภาระของตับ เช่น การใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันมลภาวะทางอากาศ หรือการหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


6. ดูแลระบบย่อยอาหาร
สำหรับวิธีสุดท้ายที่อยากแนะนำก็คือการดูแลระบบย่อยอาหาร เนื่องจากระบบย่อยอาหารของคนเรานั้นเป็นปราการสำหรับการกำจัดสารพิษ ก่อนที่จะส่งส่วนที่เหลือไปกรองที่ตับ ดังนั้นถ้าหากระบบย่อยอาหารของเรามีสุขภาพดีก็จะช่วยลดภาระของตับในการกำจัดสารพิษได้


และทั้งหมดนี้ก็คือ 6 วิธีที่จะช่วยลดภาระหน้าที่ในการล้างสารพิษให้กับตับของคุณที่ล้วนแล้วแต่เป็นวิธีง่าย ๆ แต่กลับให้ผลลัพธ์แสนคุ้มค่า เพราะการดูแลตับก็เท่ากับการดูแลสุขภาพร่างกายโดยรวม ซึ่งถ้าหากคุณสามารถทำตามวิธีการได้ทั้ง 6 ข้อ รับรองได้เลยว่าตับของคุณจะมีสุขภาพดีได้ไม่ยาก


ด้วยความปรารถนาดี
Interpharma Thailand

ProLivo Promotion


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Triple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท โปรโมชั่นพิเศษ 2 กล่อง ราคาพิเศษ 3,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official