“Key-Organs” 4 อวัยวะสำคัญที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ - Interpharma Group

“Key-Organs” 4 อวัยวะสำคัญที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

Key-Organs 4 อวัยวะสำคัญที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

“Key-Organs” 4 อวัยวะสำคัญที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

.

อวัยวะทุกชิ้นเป็นสิ่งสำคัญ แต่นอกจากแขน ขา และส่วนต่างๆ ที่มองเห็นได้ภายนอก ยังมีอวัยวะอีก 4 ชิ้น ที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพราะอวัยวะทั้ง 4 นี้ ส่งผลกระทบต่อทุกระบบในร่างกาย และทำงานตลอดเวลาทั้งยามหลับและยามตื่น เรียกได้ว่าทำแบบไม่มีวันหยุดพัก แถมยังเป็นอวัยวะที่เสื่อมสภาพตามการใช้งาน ตามอายุที่มากขึ้น เมื่ออวัยวะเหล่านี้เริ่มเสื่อมโทรม ก็จะต้องพบกับโรคต่างๆ มากมายที่รักษาไม่หาย

.

4 อวัยวะนี้มีอะไรบ้าง? สำคัญอย่างไร? และเมื่อเสื่อมสภาพจะเจอโรคอะไรบ้าง? วันนี้ Interpharma มีคำตอบ

.

1. หัวใจ อวัยวะที่คุ้นเคยกันมากที่สุด ทำหน้าที่สูบฉีดโลหิตไปทั่วร่างกาย จึงสำคัญต่อทั้งระบบ เป็นที่ทราบกันดีว่าวันที่หัวใจหยุดเต้น ก็คือวันที่ร่างกายหยุดทำงาน ฉากระทึกขวัญในภาพยนตร์จึงประกอบด้วยเหตุการณ์หัวใจหยุดเต้นบ่อยครั้ง แต่นอกจากหัวใจหยุดเต้นแล้ว หัวใจที่เสื่อมสภาพยังพบกับโรคต่างๆ ได้มากมาย เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคลิ้นหัวใจรั่ว โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ ฯลฯ

.

2. สมอง เช่นเดียวกับหัวใจ ไม่มีใครไม่รู้จักสมอง เพราะสมองเป็นอวัยวะที่ทำงานตลอดเวลา ไม่ว่าจะหลับหรือตื่น สมองมีหน้าที่สั่งการร่างกายให้กระทำสิ่งต่างๆ และเก็บความทรงจำ การเรียนรู้ และบุคลิกของร่างกาย เป็นอวัยวะที่ไม่สามารถขาดหายไปได้ สมองบาดเจ็บหรือถูกทำร้าย จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อระบบประสาททั้งหมด อาจวูบหมดสติหรือในเคสรุนแรงอาจส่งผลถึงชีวิตในระยะยาว เช่น ความจำเสื่อม อัมพาต อัมพฤกษ์ และเสียชีวิต

นอกจากการถูกทำร้ายจากภายนอก เซลล์สมองยังทำลายตัวเองตามธรรมชาติ โดยจะค่อยๆ เสื่อมลงตามอายุที่มากขึ้น ทำให้ผู้สูงอายุมีอาการหลงๆ ลืมๆ หรือเรียกว่าโรคอัลไซเมอร์

.

3. ตับตับอ่อน เป็นอวัยวะที่สำคัญแบบไม่น่าเชื่อ ตับมีหน้าที่ผลิตฮอร์โมนหลายชนิดและกรองสารพิษออกจากร่างกาย โดยเฉพาะฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งทำหน้าที่นำน้ำตาลออกจากหลอดเลือด โดยปกติตับจะสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ดีจากสารพิษต่างๆ แต่ถ้าเราทำร้ายตับต่อเนื่องเป็นเวลานานมักจะเกิดการกลายพันธุ์ ทำให้ตับทำงานไม่ปกติเหมือนเดิม ผลที่ตามมาคือ หลายๆโรคที่ยังหาสาเหตุชัดเจนไม่ได้ในปัจจุบัน เช่น โรคเบาหวาน

.

4. กระดูกและข้อ กระดูกเป็นเหมือนเสาบ้านที่แบกรับน้ำหนักของร่างกาย และช่วยให้ขยับเขยื้อนส่วนต่างๆได้ไม่ติดขัด เมื่ออายุมากขึ้นกระดูกจะมีการเปลี่ยนแปลงในระดับเซลล์ ทำให้การสร้างมวลกระดูกลดลงจนน้อยกว่าการสลายตัวของมวลกระดูกเก่า กระดูกจึงเริ่มพรุน เปราะ แตกหักง่าย เรียกว่าโรคกระดูกพรุน

.

Keys Organ ทั้ง 4 นี้ มีความสำคัญมากแค่ไหนผู้อ่านคงทราบกันแล้ว แม้ว่าจะหลีกเลี่ยงความเสื่อมที่เกิดขึ้นตามกาลเวลาไม่ได้ แต่การดูแลและใส่ใจอวัยวะทั้ง 4 เป็นประจำ สามารถยืดอายุการใช้งานได้อย่างมาก

.

ด้วยความปรารถนาดี

Interpharma Thailand

Pre-Series for Preventing Aging of Key Organs

Product Points: 60 Points

฿8,100.00 ฿5,995.00

PreCOG 1 กล่อง บรรจุ 30 แคปซูล
PreBS 1 กล่อง บรรจุ 30 แคปซูล
PreMI 1 กล่อง บรรจุ 30 แคปซูล
PreBO 1 กระปุก บรรจุ 60 แคปซูล