ค่าตับสูงเกินกว่าปกติคือสาเหตุของโรคตับ - Interpharma Group

ค่าตับสูงเกินกว่าปกติคือสาเหตุของโรคตับ

ค่าตับสูงเกินกว่าปกติคือสาเหตุของโรคตับ

ProLivo Pic

ค่าตับสูงนั้นเกิดจากการตรวจและวัดสภาพร่างกายโดยแพทย์ พบว่ามีค่าบ่งชี้ที่ทำให้เชื่อได้ว่ามีอาการผิดปกติเกิดขึ้นกับตับ ตับนั้นเปรียบเสมือนโรงงานหลักของร่างกาย หมายความว่าเมื่อไปตรวจตับแล้วพบว่ามีค่า SGOT และ SGPT สูงเกินกว่าปกติไปจากเดิม ต้องรีบหาทางลดค่าตับ

ค่า SGOT และ SGPT ปกติจะอยู่ที่ประมาณ 10 – 40 เหมือนกัน เมื่อไปตรวจแล้วมีค่าที่ต่างไปจากนี้ก็คืออาการที่แสดงให้เห็นว่าตับมีปัญหา พูดง่ายๆ ก็คือ เป็นโรคเกี่ยวกับตับแล้ว ถึงแม้ร่างกายจะไม่แสดงอาการ บางรายอาจจะมีอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ท้องอืด ท้องและเท้าบวม จุกตรงใต้ลิ้นปี่ อาหารไม่ย่อย เจ็บใต้ชายโครง ซึ่งตับเป็นอวัยวะที่สำคัญทำหน้าที่เหมือน “โรงงานหลักของร่างกาย” ตั้งแต่การสร้างสารอาหารที่จำเป็นจากอาหารที่ได้รับมา การทำลายสารพิษ ไปจนถึงการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ดังนั้นถ้าตับทำงานไม่ปกติ ก็จะเป็นผลเสียต่อสุขภาพของเรา ดังนั้นเมื่อเราไปตรวจแล้วพบค่าความผิดปกติ ก็ต้องหาทางลดค่าตับสูง แก้ค่าตับสูง ให้อยู่ในระดับปกติให้ไวที่สุด

สาเหตุของโรคตับและที่มาของการมีค่าตับที่สูง

  1. เป็นโรคอ้วน คือ มีภาวะน้ำหนักตัวเกิน จะส่งผลให้มีอาการของโรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง และมีไขมันพอกตับ
  2. การติดเชื้อเข้าสู่ร่างกาย ที่พบได้บ่อยคือ ไวรัส ที่ทำให้เกิดโรคไวรัสตับชนิดต่าง ๆ
  3. การได้รับสารพิษเข้าสู่ร่างกายในปริมาณที่มาก ซึ่งอาจจะมาจากสารปนเปื้อนในอาหารที่มีสารเคมี การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์ การกินยาบางชนิดที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงกับตับ
  4. เป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง
  5. โรคที่เกิดจากทางกรรมพันธุ์

ดังนั้นเมื่อมีการตรวจพบว่ามีค่าตรวจวัดที่สูงผิดปกติ เราควรหาวิธีในการลดค่าตับที่สูง ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ทำได้จากการหาสาเหตุที่มาก่อน ส่วนมากดูจากพฤติกรรมของผู้ป่วยเองและทำการปรับพฤติกรรม เช่น การออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อลดน้ำหนักตัว การลดหรือหยุดการใช้ยาที่ส่งผลข้างเคียงต่อตับ การรักษาไวรัสตับ หรือการใช้ตัวยาอื่นเข้าช่วย การปรับพฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้ค่าตับที่สูงลดลงได้

ProLivo Promotion


ดูแลตับให้แข็งแรงด้วย ProLivo โภชนเภสัชเพื่อการดูแลตับแบบครบวงจร รวมสารอาหาร สารสกัดจากธรรมชาติ วิตามินและแร่ธาตุมากถึง 20 ชนิด เพื่อบำรุง ปกป้อง และฟื้นฟูการทำงานของตับอย่างครบวงจร

– กรดอะมิโน 14 ชนิด และกรดอะมิโนแบบสายยาว (Branched Chain Amino Acids; BCAA) ที่ช่วยเสริมสร้างการเกิดเซลล์ตับใหม่ ช่วยสร้างโปรตีนและมวลกล้ามเนื้อ
– วิตามินบี 2 จำเป็นต่อเอนไซม์และกระบวนการสร้างของสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการบำรุงตับ
– เคอร์คูมินและวิตามินอี เกราะป้องกันตับไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ และลดภาวะ Oxidative Stress ที่เป็นสาเหตุของการทำลายตับ
– อิโนซิทอลและโคลีน เป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์ตับ ช่วยฟื้นฟูการทำงาน ลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี เร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันในตับ และลดคอเลสเตอรอล
– ซิลิเนียม เอนริชส์ ยีสต์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูการทำงานของตับ ต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

ProLivo สูตร Triple Action ดูแลตับครบวงจร ช่วยบำรุงและฟื้นฟูการทำงานของตับ ปกป้องตับไม่ให้ถูกทำลายจากแอลกอฮอล์และยา ช่วยลดอาการเมาค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 กล่องบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 1,800 บาท โปรโมชั่นพิเศษ 2 กล่อง ราคาพิเศษ 3,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสามารถสั่งซื้อโดยตรงได้ 3 ช่องทาง ได่แก่
📞Call center : 094-956-9536
💻Inbox : m.me/interpharma.th
📱Line : @interpharma #แอดไลน์ด่วนคลิก https://lin.ee/huxD1c0
🛍Shopee : https://shopee.co.th/interpharma.official